Cảnh báo nạn mạo danh cán bộ Sở Xây dựng để lừa bán tài liệu, trục lợi

(PLO) - Ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá (tỉnh Quảng Trị) cho biết: Gần đây trên địa bàn huyện có đối tượng mạo danh cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị gọi điện thoại đến UBND các xã và thị trấn đề nghị nộp tiền mua tài liệu để tham dự chương trình tập huấn nghiệp vụ vào ngày 5/4 tới đây do ngành Xây dựng tổ chức.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Đối tượng này yêu cầu mỗi đơn vị phải mua 3 bộ tài liệu, trị giá mỗi bộ là 1,3 triệu đồng. Trong đó, Sở Xây dựng hỗ trợ mỗi xã, thị trấn 2 triệu đồng. 

Trước sự việc trên, huyện đã trực tiếp liên lạc với lãnh đạo Sở Xây dựng Quảng Trị và được biết Sở không hề đưa ra chủ trương này. Phía Sở cũng khẳng định những thông tin trên là bịa đặt và có dấu hiệu lừa đảo nhằm chiếm dụng tiền của các đơn vị. Đồng thời Sở cũng đề nghị UBND các xã, huyện, thị xã, thành phố… khi phát hiện những trường hợp nêu trên cần chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Năm 2016, tại Quảng Trị đã phát hiện tình trạng mạo danh cán bộ Sở Xây dựng để lừa đảo đã xuất hiện trên địa bàn, với thủ đoạn đối tượng tương tự nhưng được phát hiện, ngăn chặn. Cũng trước đó, vào tháng 8/2017, tại Quảng Trị cũng rộ lên tình trạng mạo danh các cán bộ thuộc một số sở, ban, ngành để lừa doanh nghiệp trên địa bàn mua trang thiết bị, tài liệu… Nhiều doanh nghiệp đã mất tiền vì tin lời của các đối tượng không rõ danh tính. 

Đọc thêm