Lãnh đạo PMU TP Thanh Hóa cam kết khắc phục vụ việc "có dấu hiệu vây thầu"

(PLO) -Sau khi báo PLVN liên tục đăng tải thông tin về dấu hiệu “vây thầu” và gây khó khăn trong việc bán hồ sơ gói thầu số 26 – nạo vét kênh nhà Lê tại Ban Quản lý Dự án cải thiện môi trường đô thị miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hoá (PMU Thanh Hóa), sáng 14/05, ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng Ban PMU Thanh Hóa đã đến tòa soạn làm việc với đại diện của báo.
 Lãnh đạo PMU TP Thanh Hóa cam kết khắc phục vụ việc "có dấu hiệu vây thầu"

Tại đây, ông Thành cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, UBND TP Thanh Hoá và PMU Thanh Hóa đã báo cáo với Công an tỉnh Thanh Hoá (Phòng Cảnh sát Kinh tế - PC 46) đề nghị phối hợp quản lý, giám sát công tác bán hồ sơ mời thầu gói 26 theo đúng quy định pháp luật.

Cũng theo ông Thành, từ ngày 24/2/2014 đến ngày 10/3/2014, PMU Thanh Hóa đã bán 16 bộ hồ sơ cho các nhà thầu đến mua. Tuy nhiên, do số lượng hồ sơ nhiều, số lượng nhà thầu đến mua đông dẫn đến quá trình in ấn, phát hành hồ sơ chưa kịp thời đã gây khó khăn và bức xúc cho các doanh nghiệp đến mua hồ sơ thầu nên các doanh nghiệp đã phản ánh với báo chí.
Việc phóng viên Báo PLVN tiếp nhận thông tin và liên hệ với đại diện PMU Thanh Hóa để xác minh, nhưng do thời điểm đó lãnh đạo PMU Thanh Hóa có việc bận nên chưa hẹn để trao đổi kịp thời với phóng viên. Đến thời điểm diễn ra lễ đóng, mở thầu lúc 8 giờ 30 ngày 15/2/2014, PMU Thanh Hóa đã mời các bên liên quan: Đại diện UBND TP Thanh Hoá, Công an Thanh Hoá và một số cơ quan báo chí tham dự và buổi mở thầu diễn ra công khai, đúng quy định của pháp luật.

Từ sự việc trên, PMU Thanh Hóa xin nhận khuyết điểm và rút kinh nghiệm; đồng thời cam kết phối hợp tốt với các cơ quan quản lý, cơ quan báo chí, truyền thông để kịp thời xử lý thông tin nhằm thực hiện tốt dự án được giao trên địa bàn thành phố cũng như các dự án khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Đọc thêm