Lý Sơn sẵn sàng cho Ngày hội lớn

(PLO) - “Sau nhiều tháng tích cực chuẩn bị, huyện đảo Lý Sơn đã sẵn sàng cho Ngày hội lớn của toàn dân — ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” - đó là khẳng định của bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn. 
Lý Sơn sẵn sàng cho Ngày hội lớn

Huyện Lý Sơn giới thiệu 52 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 — 2021; không có đại biểu tự ứng cử. 

Huyện đã lập danh sách cử tri và công bố danh sách những người tham gia ứng cử. Các tổ bầu cử đã niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn toàn huyện và nơi tổ chức tiếp xúc cử tri. Huyện cũng đã thành lập 8 đơn vị bầu cử với 22 tổ bầu cử. 

Theo lãnh đạo huyện, Lý Sơn có 2 thành phần cử tri rất khó để vận động, kêu gọi thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình là ngư dân đang khai thác ở các ngư trường xa, phải đi biển dài ngày và người dân trồng hành, tỏi ở tỉnh Khánh Hòa. 

Tuy nhiên, với quyết tâm và thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền, những cử tri này đã cam kết với chính quyền sẽ trở về quê hương trước ngày 20/5. 

Ông Phan Văn Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã An Bình - cho biết: Là xã đảo nên có nhiều ngư dân đi biển dài ngày, xã đã chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, liên hệ bằng các phương tiện để ngư dân tranh thủ sắp xếp thời gian về thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. 

Qua hệ thống điện thoại và ICom, trong trường hợp bất khả kháng, ngư dân có thể liên hệ với người thân, gia đình để thực hiện quyền bỏ phiếu của mình. 

Sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Lý Sơn, ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Lý Sơn đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử, nhất là công tác tuyên truyền cho ngư dân, sẵn sàng cho Ngày hội lớn của toàn dân.

Đọc thêm