Ngày hội của tân binh không quân

(PLO) - Trong khuôn viên Tiểu đoàn 11 - Phòng Tham mưu, hơn 1000 chiến sỹ mới (CSM) cùng cán bộ khung của 9 đại đội huấn luyện có mặt đông đủ cùng tham gia hội thao huấn luyện CSM năm 2016 do Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không - Không quân) vừa tổ chức.
Ngắm súng tiểu liên AK
Ngắm súng tiểu liên AK

Đại tá Phạm Văn Tính - Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn - Trưởng ban Tổ chức hội thao cho biết: “Thông qua hội thao nhằm đánh giá trình độ huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp; kiểm tra chất lượng tiểu đội trưởng, chất lượng CSM của các đơn vị sau một tháng đầu huấn luyện; kịp thời rút ra những yếu điểm để tiếp tục huấn luyện CSM đạt kết quả tốt hơn”.

Ngay sau phần khai mạc, các thí sinh thi lý thuyết nhận thức về chính trị, tham mưu, hậu cần, kỹ thuật bằng hình thức thi viết trong hội trường. Ở phần thi này, nhiều đồng chí nắm chắc nội dung làm bài có phân tích mở rộng thêm và liên hệ sát đúng với nhiệm vụ đơn vị và chức trách bản thân.

Hội thao thực sự “nóng” lên ở phần thi thực hành các môn: Điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật bộ binh, chiến thuật bộ binh, thể lực, võ thể dục và bảo quản vũ khí trang bị... Thay vì những ngày đầu nhập ngũ còn rụt rè, bỡ ngỡ, các CSM tỏ ra khá bình tĩnh, tự tin, quyết tâm dành kết quả cao trong hội thao. Các động tác được các CSM thực hiện khá thuần thục, chính xác và an toàn.

Vừa hoàn thành xong nội dung kiểm tra nhận thức chính trị, Nguyễn Văn Phong - chiến sỹ Đại đội 5, Tiểu đoàn 11 - chia sẻ: “Chúng tôi luôn tự hào vì được công tác tại Sư đoàn 363 anh hùng. Sau gần 2 tháng vào quân đội, chúng tôi đã được trang bị nhiều kiến thức bổ ích để trở thành người quân nhân cách mạng.

Quá trình huấn luyện, chúng tôi được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quan tâm tốt về đời sống vật chất, tinh thần. Ai cũng tích cực học tập, rèn luyện, quyết tâm dành kết quả cao trong huấn luyện. Hội thao còn là dịp để chúng tôi giao lưu, học hỏi, tăng thêm tình đoàn kết đồng chí đồng đội giữa các đơn vị. Chúng tôi xin hứa sẽ đoàn kết, gắn bó, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nội dung, chương trình khóa huấn luyện CSM, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Thực hiện nội dung Điều lệnh đội ngũ tay không
Thực hiện nội dung Điều lệnh đội ngũ tay không

Có mặt động viên bộ đội tham gia hội thao, Thượng tá Nguyễn Công Thoán - Chính trị viên Tiểu đoàn 11- cho biết: “Thực hiện kế hoạch hội thao CSM của Sư đoàn, đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ, chuẩn bị mọi mặt cho hội thao đạt kết quả tốt. Đặc biệt, đã quan tâm đến hoạt động thi đua, cổ động thao trường; kịp thời khích lệ, động viên cán bộ, chiến sỹ tích cực học tập, rèn luyện.

Các đơn vị đều quyết tâm dành kết quả cao nhất trong hội thao, lập thành tích hướng đến chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đặc biệt chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”.

Sau một ngày tham gia tranh tài, các đơn vị huấn luyện CSM đã hoàn thành khá tốt nội dung chương trình hội thao, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Đại đội 1 (Tiểu đoàn 11), giải nhì cho Đại đội huấn luyện thuộc Trung đoàn 238 và giải ba cho Đại đội 3 (Tiểu đoàn 11). Hội thao thực sự là ngày hội huấn luyện cho các CSM hứa hẹn một mùa huấn luyện dành kết quả huấn luyện cao.

Đọc thêm