Người phát ngôn của Quốc hội nói về căng thẳng biển Đông

(PLO) - Chúng ta rất muốn giải quyết bằng biện pháp hòa bình nhưng cũng sẵn sàng chuẩn bị giải pháp tự vệ - Chủ nhiệm Văn phòng đồng thời là Người phát ngôn của Quốc hội, ông Nguyễn Hạnh Phúc trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội.
Ông Nguyễn Hạnh Phúc
Ông Nguyễn Hạnh Phúc
Ông Phúc cũng bày tỏ đồng tình với quan điểm của Thủ tướng là không thể đánh đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viển vông. Người phát ngôn của Quốc hội nói, sau buổi thảo luận tại đoàn về báo cáo về tình hình biển Đông, Quốc hội ra thông cáo khẳng định hành vi của Trung Quốc vừa qua là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, cực lực phê phán và yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.
Đồng thời, Quốc hội xác định phải bằng mọi giải pháp để đấu tranh bảo vệ chủ quyền bằng biện pháp hòa bình. Quốc hội bày tỏ sự cảm ơn với các nghị sĩ, nghị viện trên thế giới đã có sự ủng hộ kịp thời trong việc phản đối Trung Quốc, tán thành giải pháp đấu tranh bằng con đường ngoại giao, hòa bình của Việt Nam. Việt Nam cũng sẵn sàng chuẩn bị hồ sơ để có thể xử lý bằng biện pháp pháp lý. 

Đọc thêm