Ninh Bình: Sản phụ tử vong bất thường, người dân vây kín bệnh viện

(PLO) - Sáng 26/11, hàng trăm người dân đã kéo đến vây kín Bệnh viện Sản-Nhi Ninh Bình (P.Phúc Thành, TP Ninh Bình) để phản đối và yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của một sản phụ liên quan đến BV này.
Theo thông tin ban đầu, sản phụ tử vong là chị Ninh Thị Duyên (SN 1976, trú phố Nam Thịnh, phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình). Người nhà chị Duyên cho biết, chị Duyên đang là công nhân một công ty xi măng đóng tại Ninh Bình. 
Chị Duyên mổ đẻ tại Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình cách đây 6 tuần. Đến khoảng 18h ngày 25/11, sau khi truyền dịch thì chị Ninh có những biểu hiện sốc thuốc và có những cơn co giật bất thường. 
Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: CTV)
 Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: CTV)
Khoảng vài tiếng sau, sản phụ Duyên được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), dù các bác sĩ nơi đây đã nhiệt tình cứu chữa nhưng không qua khỏi. Người nhà đã đưa người sản phụ xấu số về Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình. 
Theo thông tin ban đầu, ngay sau khi sản phụ Duyên có biểu hiện sốc thuốc, co giật từng cơn, mặc dù người nhà đã bệnh nhân đã cầu cứu nhưng một số y bác sĩ của bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình tỏ ra thờ ơ và vô trách nhiệm nên sau khi được chuyển về Ninh Binh, rất đông người dân, thân nhân của sản phụ đã tập trung ở trước và trong bệnh viện để gây áp lực buộc bệnh viện phải vào cuộc làm rõ về nguyên nhân và chịu trách nhiệm về sự việc này.
Rất đông người dân, thân nhân của sản phụ đã tập trung ở trước và trong bệnh viện để gây áp lực buộc bệnh viện phải vào cuộc làm rõ về nguyên nhân và chịu trách nhiệm về sự việc này (Ảnh: CTV).
Rất đông người dân, thân nhân của sản phụ đã tập trung ở trước và trong bệnh viện để gây áp lực buộc bệnh viện phải vào cuộc làm rõ về nguyên nhân và chịu trách nhiệm về sự việc này (Ảnh: CTV).
Để đảm bảo an ninh trật tự, cũng như tránh xảy ra chuyện đáng tiếc, công an TP. Ninh Bình đã huy động lực lượng đến ổn định và trấn an người dân.

Trao đổi nhanh với PV báo chí qua điện thoại,  đại diện phía Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình cũng đã xác nhận nguồn tin trên. “Đúng là có sự việc trên. Hiện chúng tôi đang họp để bàn phương án giải quyết. Chúng tôi không thể nói gì thêm lúc này”, một đại diện bệnh viện cho biết.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong liên quan đến Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình. 
Trước đó, vào tháng 4/2014, một bé trai nặng gần 4kg con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Thủy và chị Ninh Thị Mỹ Linh (trú xã Yên Ninh, huyện ý Yên, tỉnh Nam Định) cũng chết bất thường sau khi vừa lọt lòng mẹ tại Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình./.

Đọc thêm