Quyết liệt phòng, chống tham nhũng

(PLO) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, chiều qua (6/12), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội - đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII vừa qua, đồng thời lắng nghe ý kiến đóng góp của các cử tri. 
Lắng nghe đại diện tổ đại biểu báo cáo một số kết quả của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII vừa qua, cử tri quận Tây Hồ đánh giá cao kết quả kỳ họp, nhiều cử tri  đánh giá đây là kỳ họp dài, các Đại biểu Quốc hội đã làm việc hết sức nghiêm túc và hiệu quả, hoạt động của Đoàn Đại biểu TP.Hà Nội có nhiều đổi mới, chuyển tải và giải quyết được nhiều ý kiến, nguyện vọng của cử tri. 
Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng 
Cử tri Nguyễn Hồng Toán (phường Thụy Khê) chia sẻ: “Nhân dân cả nước phấn khởi vì chúng ta làm tốt công tác đối ngoại, thứ hai là chất lượng của Đại biểu Quốc hội khóa XIII lần này rất nhiều Đại biểu tâm huyết, trách nhiệm và có trình độ, phát biểu rất sâu, đề cập đến nhiều vấn đề như Dự thảo Hiến pháp, hay vấn đề kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng”.
Cử tri quận Tây Hồ cũng thẳng thắn trao đổi với các Đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội về những vấn đề lớn trong chương trình nghị sự của Kỳ họp vừa qua. Một số cử tri bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về những vấn đề “nóng”, liên quan đến đời sống của người dân như chất lượng khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, tình trạng ô nhiễm môi trường, vấn đề tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp, vấn đề tham nhũng và lãng phí; đặc biệt là vẫn còn những vụ án oan sai, gây mất niềm tin trong nhân dân. 
Cử tri kiến nghị Quốc hội cần phản ảnh đến các cơ quan chức năng giải quyết triệt để vấn đề khiếu kiện kéo dài của người dân trong thời gian qua, đặc biệt là việc cải cách thủ tục hành chính trong việc tiếp công dân.
Ghi nhận những ý kiến tâm huyết, đúng đắn của cử tri trong việc đóng góp, đề cập nhiều vấn đề lớn của đất nước và cả những vấn đề thiết thực đối với đời sống hàng ngày của nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Kỳ họp thứ 6 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giải quyết nhiều vấn đề hệ trọng, lâu dài của đất nước, đặc biệt là kết quả gần 100% tổng số Đại biểu Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi 1992 với nhiều quy định cụ thể liên quan đến chế độ chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng của đất nước. 
Về vấn đề phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư cho rằng: Khối lượng công việc thời gian tới và những việc cần làm là rất lớn, phải kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Xung quanh việc phòng và chống tham nhũng, về vấn đề phòng là đừng để xảy ra mà phải ngăn chặn và răn đe trước, phải có luật pháp, bố trí cán bộ, các cơ quan kiểm tra, thanh tra thường xuyên. Và hiện nay, Chính phủ làm tiếp cụ thể hóa việc kê khai tài sản, quy định trách nhiệm của người đứng đầu… Về chống, vừa qua Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng cũng đang làm quyết liệt...”. 
Tổng Bí thư cho biết Đảng, Nhà nước và Quốc hội sẽ tiếp tục lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của người dân.

Đọc thêm