Sứ mệnh thông tin phải đồng hành cùng sứ mệnh xã hội

(PLO) - Ngày 22/4, tại TP HCM, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội và thi đua, khen thưởng năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.
Sứ mệnh thông tin phải đồng hành cùng sứ mệnh xã hội

Đánh giá và ghi nhận vai trò của báo chí trong cả nước và đặc biệt là tại TP HCM đã khắc phục khó khăn, có nhiều đóng góp cho việc xây dựng, quản lý và phát triển TP, Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh, sứ mệnh cung cấp thông tin đồng hành cùng sứ mệnh xã hội. “Đó là cách chúng ta cùng nhau quyết tâm thay đổi, cách nghĩ, cách hành động, trong đó nói phải đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, đã nói là làm, làm được thì mới nói, mới hứa” – ông Thăng nhấn mạnh.

Theo  ông Võ Văn Thưởng – Trưởng ban Tuyên giáo TƯ: “Báo chí và các cấp hội cần tiếp tục nâng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phẩm chất của người cầm bút để tổ chức Hội không chỉ là ngôi nhà chung ấm áp của người làm báo mà còn là nơi để nung nấu ý chí đấu tranh, phản bác trước những cái xấu, những tệ nạn kìm hãm sự phát triển của xã hội”.

Ông Thưởng đã thẳng thắn chỉ rõ vẫn còn một số những nhà báo chưa thực sự thực hiện nghiêm túc vai trò trách nhiệm của người làm báo, có tư tưởng suy thoái, thiếu trách nhiệm trong việc đưa tin, viết bài gây những dư luận và gây hậu quả không tốt đối với sự phát triển của xã hội. Đặc biệt, báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Hội nghị cũng đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2016, đó là thực hiện tốt công tác tuyên truyền cổ vũ việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội, tiếp tục nâng cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra.

Tại Hội nghị các cá nhân, tập thể tiên tiến, nhân tố mới trong hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam đã được khen thưởng. Trong đó, có 18 tập thể Hội xuất sắc được tặng Cờ thi đua, 36 tập thể và 157 cá nhân có “Thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2015” được trao Bằng khen./.

Đọc thêm