Phát khóc vì bị "chửi"
Trên Facebook có tên P.P (một nữ sinh viên trường ĐH Hà Tĩnh) mới đăng tải dòng trạng thái tỏ thái độ bức xúc với cách hành xử của nhân viên xe buýt.
Nữ sinh này viết: “Hôm nay đã ức chế, phát khóc. Từ bé giờ chả bị chửi, xúc phạm gì đó như thế.
4h chiều đi từ TP.Hà Tĩnh về Kỳ Anh để chạy lại chương trình. Đi được nửa đường về đến huyện Cẩm Xuyên có một bà già lên xe. Mình đứng dậy nhường ghế cho bà. Bà cảm ơn xong theo quán tính đi đến ghế trước ngồi luôn. Bình thường đi các xe cứ cái ghế to ngồi được nhiều người gần lái xe lên đó mới phải cởi dép, với lại cải tiến có cả cái hộp đựng dép phía dưới. Xe này lại không có, với mới nhường ghế xong không để ý nên ngồi luôn thôi. Thế là bị lái xe và lơ xe chửi: “Không có mắt à, Không thấy bỏ dép dưới”.
Nữ sinh viên đăng dòng trạng thái bức xúc kèm hình ảnh trên Facebook |
Nữ sinh này nhấn mạnh thêm: “Thì là mình không đúng đi, nhìn lại xong mình đã đàng hoàng cởi dép bỏ xuống. Xong im lặng đeo tai nghe, thế là cả lơ, cả lái chửi: “Bày đặt đeo tai nghe à...Cái đó đâu phải tai nghe, máy trợ thính..”!?. Mình quay lại nhìn cái người lơ xe, cũng cao ráo đẹp trai đó. Nhưng sao điêu đứng thế. Đã im lặng nhận sai rồi mà vẫn còn chửi khách. Là con gái, không phải vì lòng tốt nhường ghế cho bà, em đi chỗ khác thì em không bị chửi rồi. Mình quay lại nhìn vẫn cứ chửi. Mình cố im lặng cho qua nhưng tức phát khóc… không thể nói hết…”.
Cùng với dòng trạng thái trên nữ sinh này đăng kèm hình ảnh chiếc xe buýt mang BKS 38B-00129 và nhân viên lái xe.
Ngay khi nữ sinh đăng những dòng trên lên Facebook, dù chưa có thông tin xác thực nhưng rất nhiều người bình luận, chia sẻ. Nhiều người khác cũng “tố” cách hành xử không đúng mực của một số nhân viên xe buýt hiện nay mà họ đã gặp phải.
Một số người cho rằng các đơn vị kinh doanh dịch vụ xe buýt nên có giải pháp chấn chỉnh để nhân viên có thái độ lịch sự, đúng mực với hành khách.
Chỉ là “đùa”?
Chiếc xe BKS 38B – 001.29 và nhân viên mà nữ sinh viên này phản ánh thuộc Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Sỹ, Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh nói: “Trước hết xin cảm ơn sự phản ánh của phóng viên về sự việc đến công ty. Họ phản ánh thì trước hết mình phải cảm ơn họ. Quan điểm của công ty là nếu có sai phạm, thông tin xác thực thi sẽ đình chỉ công tác, xử lý nghiêm. Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp thông tin không đúng sự thật… Bởi lái xe trong phản ánh tên H. là người hiền lành”.
Nhiều người khác cũng vào bình luận thể hiện thái độ của nhân viên xe buýt hiện nay |
Tiếp đó, ông Sỹ đã cho cán bộ phụ trách kiểm tra thông tin, “truy cứu” sự việc.
Qua trao đổi với nữ sinh viên phản ánh sự việc và giải trình từ nhân viên bị “tố” có thái độ hành xử “không tốt”, vị cán bộ phụ trách này cho biết: “Con bé đeo cái phone nơi tai, đầu tiên bước lên thì hội ni (ý nói lơ xe và lái xe - PV) nhủ (bảo) cởi dép xong rồi sau đó nhân viên có nói là “cái máy dành cho người điếc”. Kiểu nói rứa vừa nói trêu vừa nói đùa rứa thôi chứ. Thằng ni hắn nói biết cô ni mà, hắn chỉ có nói cái máy nớ dành cho người già và người điếc. Kiểu nói trêu rứa thôi, không phải là chửi chiệc chi cả (không chửi gì đâu)…”
Trong khi phía Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh cho rằng nhân viên chỉ “vừa nói vừa trêu vừa đùa” thì nữ sinh viên vẫn cho rằng mình đã bị nhân viên xe buýt chửi.
Báo PLVN tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.