Tiếp nhận 'Tiến quân ca' và truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho cố nhạc sĩ Văn Cao

(PLO) - Ngày 15/7, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi lễ Tiếp nhận bài “Tiến quân ca” và truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho cố nhạc sĩ Văn Cao, trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Nghiêm Thúy Băng (vợ cố nhạc sĩ Văn Cao).
Tiếp nhận 'Tiến quân ca' và truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho cố nhạc sĩ Văn Cao

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Hôm nay tôi rất xúc động được thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân chứng kiến lễ tiếp nhận tác phẩm Quốc ca của nhạc sĩ Văn Cao, con người tài hoa và cách mạng.

Chủ tịch Quốc hội cũng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến bà Nghiêm Thúy Băng và gia đình. Đề nghị Bộ VH-TT&DL, Văn phòng Quốc hội… phối hợp để khai thác những giá trị của gia tài âm nhạc do cố nhạc sĩ Văn Cao để lại.

Cũng tại buổi lễ, sau phần tiếp nhận bài “Tiến quân ca”, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh cho đại diện gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Nghiêm Thúy Băng (vợ của cố nhạc sĩ Văn Cao).

Đọc thêm