Chiều 2/3, khi qua cây cầu đứt cáp khiến 8 người chết cách đó một tuần, người dân bản Chu Va phát hiện trụ cầu bị vỡ, trơ ra những viên gạch ống. Một số người cầm hòn đá nhỏ đập vào cột thì những mảng vữa bung ra, lộ cả viên gạch.
Ông Đoàn Đức Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho biết, "theo thiết kế, những trụ cầu này phải được làm bằng bê tông, cốt thép nguyên khối chứ không thể bằng gạch ống theo phản ánh".
Theo ông Long, trước đó đoàn công tác của Bộ Giao thông đã tới hiện trường nhưng mới kiểm tra vị trí bị đứt cáp và một số kết cấu bên ngoài, chưa kiểm tra trụ cầu. "Ngay chiều nay chúng tôi sẽ cho người kiểm tra và trả lời cụ thể", ông Long nói.
Gần một tuần sau vụ sập cầu Chu Va 6, tổ điều tra độc lập của Bộ Giao thông xác định, nguyên nhân sơ bộ là do ốc neo cáp đã được hàn nối thay vì đúc nguyên khối. Nhiều chuyên gia về cầu đường cũng nghi ngờ chất lượng ốc neo cầu không đảm bảo.
Theo ông Hoàng Thọ Trung, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu), sau 4 tháng thi công, tháng 12/2012 cầu Chu Va 6 được bàn giao cho địa phương và được bảo hành một năm. Tổng mức đầu tư cho công trình là gần 1,25 tỷ đồng, lấy từ nguồn hỗ trợ của Đại sứ quán Đan Mạch.