Ngoài những nhà sản xuất ôtô, khối đồng minh này còn có sự tham gia của những công ty xăng dầu, công nghệ thông tin và điện tử hàng đầu như China National Petroleum hay the State Grid Corp để giúp phát triển những công nghệ mới và xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong thời gian tới, họ cũng hoan nghênh sự tham gia của nhiều công ty khác, các viện nghiên cứu và các trường đại học.
Kế hoạch mà khối đồng minh này đề ra là trong vòng ba năm tới là Trung Quốc sẽ tiêu thụ được hơn 500.000 xe hoạt động bằng các loại năng lượng mới, cùng thời điểm đó, lượng xe xanh bán ra sẽ chiếm 5% tổng doanh số bán xe du lịch. Tuy nhiên, mục đích trước mắt của họ là phải thống nhất các tiêu chuẩn về công nghệ trước khi bắt tay vào thực hiện kế hoạch dài hạn.
“Sự tham gia của các công ty thuộc sở hữu nhà nước sẽ tạo một lực phát triển rất tốt để có thể thực hiện kế hoạch nói trên”, chuyên gia phân tích ngành ôtô của công ty chứng khoán Merchants Securities ở Trung Quốc nhận định. “Họ có thể hợp tác với nhau và đạt được mục đích đã đề ra”.
Chang’an Auto tiết lộ, họ sẽ đầu tư khoảng 150 triệu USD vào dự án này, còn nhà sản xuất lớn thứ ba Trung Quốc Dongfeng sẽ đầu tư khoảng 450 triệu USD trong vòng 5 năm tới.
Trung Quốc hy vọng, đến năm 2012, mỗi năm, thị trường nãy sẽ bán được hơn 15 triệu xe sử dụng nguồn năng lượng thân thiện với môi trường. General Motors, nhà sản xuất xe hàng đầu của Mỹ cũng tuyên bố vào năm tới sẽ tung ta thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này xe điện Volt với giá dự kiến ban đầu là 41.000USD.
(Nguồn: Autoevolution)