Tòa nhà Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình được thiết kế 2 tầng với tổng diện tích sàn trên 1.600 m2. Trong đó, toàn bộ tầng 1 bố trí phục vụ hoạt động tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các tổ chức, người dân, các sở, ban, ngành với 30 quầy giao dịch; tầng 2 bố trí các phòng nghiệp vụ.
Theo Báo Ninh Bình, tại Trung tâm này, các phòng phụ trợ, kỹ thuật cùng các trang thiết bị được thiết kế, đầu tư đồng bộ, hiện đại bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch.
Đây là đầu mối tập trung thực hiện việc công khai, hướng dẫn TTHC; tiếp nhận hồ sơ; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.
Khi đi vào hoạt động, 20 sở, ngành thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm với 1.373 TTHC.
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Văn Điến cho biết, việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành lập và đưa Trung tâm phục vụ hành chính công đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm chính trị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhằm khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế trong cải cách TTHC thời gian qua; giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng tới xây dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại.