Trường Chính trị Tô Hiệu đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba

(HPĐT)-Sáng 3-5, Trường Chính trị Tô Hiệu tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập (3-5-1950- 3-5-2010), đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.

truong-to-hieu-kn.gif

(HPĐT)-Sáng 3-5, Trường Chính trị Tô Hiệu tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập (3-5-1950- 3-5-2010), đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.

Tới dự có các đồng chí: Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch UBND thành phố; Trần Ngọc Uẩn, Vụ trưởng Vụ các Trường chính trị, Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đến chúc mừng, chung vui.

Trong không khí trang trọng, các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Chính trị Tô Hiệu cùng nhau ôn lại lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển. Ngày 3-5-1950, Thành ủy quyết định “mở trường thường trực” (Trường của Đảng) để huấn luyện cán bộ từ trình độ cơ sở đến sơ cấp. Trường vinh dự được mang tên đồng chí Tô Hiệu. Từ địa điểm thành lập tại căn cứ Đèo Voi (Đông Triều, Quảng Ninh), tròn 60 năm, Trường trải qua nhiều lần thay đổi quy mô, sáp nhập, ngày càng trưởng thành, phát triển, hoàn thiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giảng viên cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của thành phố.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thuận trao Huân chương Độc lập hạng ba tặng Trường Chính trị Tô Hiệu. Đồng chí biểu dương những thành tích mà các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường nỗ lực đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Sự nghiệp phát triển thành phố đòi hỏi công tác đào tạo cán bộ ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả. Vì vậy, Trường Chính trị Tô Hiệu phải tiếp tục quán triệt ý nghĩa của bài học đoàn kết, nhất trí để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ như: tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng thiết thực, bám sát tình hình thực tiễn; quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học, thực hiện tốt phương châm “Học đi đôi với hành”, nghiên cứu những vấn đề phát sinh từ thực tiễn để phục vụ công tác giảng dạy lý luận; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong công tác đào tạo cán bộ của thành phố, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố và đất nước.

Đọc thêm