Hà Nội đẹp tinh khôi trong mùa hoa loa kèn

(PLO) - Những bông hoa loa kèn nhắc tháng tư đã về với người Hà Nội. Năm nay loa kèn được mùa, nở sớm, cánh dài, bông to và trắng muốt. Phố phường như đẹp hơn nhờ được trang điểm bằng những gánh hoa loa kèn theo chân người bán hàng rong ruồi... 
Hà Nội đẹp tinh khôi trong mùa hoa loa kèn
Những ngày đầu tháng Tư, đi khắp các tuyến phố không khó bắt gặp hình ảnh những xe hàng rong chở đầy hoa loa kèn. Khác với hoa hồng, hoa ly có quanh năm; hoa loa kèn chỉ nở duy nhất một vụ và kéo dài trong khoảng một tháng.
Hoa loa kèn còn có tên là hoa huệ tây, hoa bách hợp, hoa lily..., được du nhập vào nước ta cùng với nhiều loài hoa khác. Ban đầu loa kèn được trồng nhiều ở Đà Lạt, sau này mới nhân giống đại trà tới một số địa phương khác trong cả nước.
Hoa đầu mùa tuy không nhiều và đẹp như đúng vụ, giá lại khá cao nhưng rất được săn đón vì nó như một gam màu tươi mới cho thời tiết u ám. Theo quan niệm, hoa loa kèn được xem là hiện thân cho sự may mắn, trong trắng, trinh nguyên nên nhiều người rất thích mua loài hoa này về cắm.
Nhờ vẻ đẹp thanh tao nên hoa loa kèn thường được cắm lọ để trang trí ở những nơi trang trọng như phòng khách của mỗi gia đình hoặc phòng làm việc. Đẹp nhất là hoa được cắm trong lọ gốm với họa tiết phố cổ Hà Nội……. Hoa loa kèn tuy đơn giản, nhưng khi hoa nở là nó mang theo nắng ấm và màu sắc tươi mới cho không gian, làm nhiều người phải xao xuyến nhớ mong…

Đọc thêm