Mạo nhân viên tiếp thị trộm iphone 5 trước mặt “khổ chủ“?

(PLO) - Tự giới thiệu nhân viên tiếp thị, mặt bịt kín mít, có biểu hiện muốn cướp laptop, bị nhân viên công ty cảnh giác, người thanh niên liền "tung chiêu" trộm chiếc điện thoại iphone 5 rồi phóng lên xe của đồng bọn chờ sẵn, tẩu thoát.
Nhân viên Nương và Quỳnh đang diễn lại sự việc với PV. Ảnh: Hải Thọ
Nhân viên Nương và Quỳnh đang diễn lại sự việc với PV. Ảnh: Hải Thọ

Vụ việc xảy ra vào 11h34 ngày 12/12, tại Công ty TNHH Bích Thủy (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Nạn nhân là chị Huỳnh Thị Mỹ Nương (SN 1984, nhân viên của công ty).

Theo trình bày của nạn nhân, Nương cùng chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (SN 1976) đang làm việc với chiếc laptop (hiệu Vaio) tại quầy lễ tân.
Vị trí chiếc điện thoại iphone 5 nơi chị Nương để trước đó. Ảnh: Hải Thọ
Vị trí chiếc điện thoại iphone 5 nơi chị Nương để trước đó. Ảnh: Hải Thọ
“Bất ngờ tôi nhìn thấy hai thanh niên đi trên một xe gắn máy rồi dừng lại trước cổng công ty. Một thanh niên mặc áo khoác màu đỏ đứng ngoài, vẫn để xe nổ máy; người còn lại mặc áo khoác màu xanh, tiến thẳng vào công ty, rồi đến gần chiếc laptop tôi đang làm việc.

Thấy chúng tôi (Nương và Quỳnh – PV) cảnh giác để giữ chiếc laptop, người thanh niên này liền chìa ra một xấp tờ rơi nhiều loại khác nhau (mỗi mẫu chỉ một tờ) để tiếp thị những sản phẩm in trên giấy. Ánh mắt anh ta liên tục liếc ngang dọc và xung quanh, tuy đang “tiếp thị” với chúng tôi trong văn phòng nhưng mặt thì vẫn bịt kín bằng chiếc khẩu trang cũ kỹ.

Trong khi tôi đang tập trung vào việc giữ laptop thì tay phải người thanh niên này đưa cao tờ rơi lên làm che khuất tầm nhìn của tôi, phần lưng anh ta nghiêng sang che khuất tầm nhìn của chị Quỳnh, tay trái luồn phía dưới tờ rơi.

Khi tôi từ chối nhận tờ rơi thì thanh niên này chạy nhanh chóng đi ra, lên xe đồng bọn và xe phóng mất hút”, chị Nương kể lại.

Tờ rơi người thanh niên dùng che mắt Nương đã bỏ lại rồi biến mất cùng đồng bọn. Ảnh: Hải Thọ
Tờ rơi người thanh niên dùng che mắt Nương đã bỏ lại rồi biến mất cùng đồng bọn. Ảnh: Hải Thọ 

Sự việc xảy ra "nhanh như chớp", khi chị Nương “hoàn hồn”, kiểm tra thì phát hiện chiếc điện thoại iphone 5 để trên bàn “không cánh mà bay”.

Theo người dân địa phương phản ánh, vào khoảng 11h30 hôm nay (13/12), đối diện Công ty Bích Thủy (Trường tiểu học Quốc tế Việt Úc - PV) tiếp tục có hai thanh niên đi trên xe gắn máy giật điện thoại của hai nữ nhân viên vừa băng sang đường Phan Xích Long để dùng cơm trưa.
Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt và đưa nạn nhân (hai nữ nhân viên) về trụ sở để làm tường trình khai báo.
Video clip ghi lại hình ảnh người thanh niên mạo danh nhân viên tiếp thị vào công ty trộm iphone 5 do bạn đọc cung cấp: 

Đọc thêm