TT- Huế chuyển đổi hình thức giải quyết thủ tục hành chính trong mùa dịch bệnh

(PLVN) - Trong bối cảnh thực hiện việc giãn cách xã hội trên cả nước, tỉnh TT- Huế đã thực hiện chuyển từ hình thức giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến đối với tất cả thủ tục hành chính từ ngày 1/4/2020. 

Theo đó, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ký ban hành văn bản 2573 /UBND-HCC ngày 31/3/2020 về việc tạm dừng tiếp nhận trực tiếp thủ tục hành chính, chỉ tiếp nhận thủ tục hành chính trực tuyến hoặc tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh (TTPVHCC) hầu như không có người đến giao dịch trực tiếp.

Ngay trước cổng TTPVHCC, ngoài việc dán thông báo không giao dịch trực tiếp, TTPVHCC tỉnh bố trí cán bộ hướng dẫn, giải thích cho người dân và đề nghị mọi người nên giao dịch trực tuyến. Ngoài ra nếu có trường hợp đặc biệt, khẩn cấp cần giao dịch, người dân đến thực hiện giao dịch tại TTPVHCC tỉnh luôn phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao dịch.

Thực hiện rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô được bố trí sẵn ngay tại cửa ra vào. Mỗi người cũng giao dịch theo số thứ tự mỗi lượt 1 người tại các quầy và không tập trung từ 2, 3 người trở lên để giữ khoảng cách an toàn tối thiểu.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh TT- Huế hầu như không có người đến giao dịch trực tiếp trong mùa dịch vì tỉnh đã thực hiện chuyển từ hình thức giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến.
 Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh TT- Huế hầu như không có người đến giao dịch trực tiếp trong mùa dịch vì tỉnh đã thực hiện chuyển từ hình thức giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến.

Được triển khai từ đầu năm 2019, đến nay, hình thức giao dịch trực tuyến đã và đang được khá nhiều cá nhân và đơn vị lựa chọn khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC). Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp thực hiện các TTHC, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết công việc trên môi trường mạng, bảo đảm hoạt động xuyên suốt trong các cơ quan hành chính Nhà nước, tạo mọi điều kiện thuận lời cho cá nhân và tổ chức khi có nhu cầu giải quyết TTHC. 

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công tỉnh để hạn chế việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp.

Được biết, việc áp dụng hình thức tiếp nhận TTHC trực tuyến hoặc tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích kéo dài đến hết ngày 15/4.

Đọc thêm