Bộ trưởng Lê Thành Long: Luôn quan tâm, tạo điều kiện để Báo Pháp Luật Việt Nam phát triển

(PLO) - Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016), sáng 20/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã tới thăm và chúc mừng Báo Pháp luật Việt Nam, Báo Nhân dân, Ban Tuyên giáo Trung ương.
Bộ trưởng Lê Thành Long chụp ảnh cùng Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên tại Tòa soạn Báo PLVN.
Bộ trưởng Lê Thành Long chụp ảnh cùng Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên tại Tòa soạn Báo PLVN.

Đến thăm và chúc mừng Báo Pháp Luật Việt Nam, Bộ trưởng Lê Thành Long nhấn mạnh: Thời gian qua, Báo đã đồng hành cùng Bộ, ngành Tư pháp trong việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị của ngành. Trong thành công của Bộ, ngành Tư pháp có sự đóng góp của Báo Pháp Luật Việt Nam. 

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Báo Pháp Luật Việt Nam, Bộ trưởng cũng chia sẻ những khó khăn trong giai đoạn phát triển công nghệ điện tử và kinh tế báo chí suy giảm như hiện nay, Bộ trưởng khẳng định Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ Tư pháp luôn quan tâm, tạo điều kiện để Báo Pháp Luật Việt Nam phát triển, đóng góp và khẳng định vị thế của mình trong làng Báo chí cách mạng Việt Nam.

Trước đó, báo cáo vắn tắt với Bộ trưởng về những kết quả Báo Pháp Luật Việt Nam đã đạt được, Tổng Biên tập Đào Văn Hội cho biết, hiện Báo có 7 ấn phẩm báo giấy và 2 ấn phẩm điện tử, 4 cơ quan đại diện. Được sự quan tâm sâu sát  của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tư pháp, Báo đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành, ngày càng tham gia sâu rộng vào các sự kiện của đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. 

Với mục tiêu “Đảng tin, dân yêu, doanh nghiệp đồng hành”, để vượt qua bối cảnh kinh tế báo chí nói chung có một số khó khăn, Tổng Biên tập Đào Văn Hội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ Tư pháp để Báo tiếp tục phát triển, tạo nhiều bứt phá hơn. “Cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo sẽ tiếp tục rèn đức, rèn nghề, thực hiện tốt các nhiệm vụ Bộ, ngành giao phó và ngày càng phát triển”, Tổng Biên tập Đào Văn Hội nói.

lĐến thăm Báo Nhân dân, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Lê Thành Long đã cảm ơn Báo Nhân dân trong việc truyền tải đa đạng thông tin cũng như kết quả ngành Tư pháp đạt được đến đông đảo người dân trên cả nước. Bộ trưởng mong muốn Báo Nhân dân tiếp tục đồng hành cùng Bộ, ngành Tư pháp trong giai đoạn mới.

l Tới chúc mừng  Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Lê Thành Long cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Ban Tuyên giáo Trung ương đối với Bộ Tư pháp nói chung, công tác báo chí xuất bản, phổ biến giáo dục pháp luật nói riêng trong  thời gian qua. Bộ trưởng mong muốn với truyền thống tốt đẹp, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục lãnh đạo các cơ quan báo chí, trong đó có cơ quan báo chí của Bộ Tư pháp hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

lCùng ngày, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã đến thăm và chúc mừng Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Kênh Truyền hình Quốc hội, Báo Đại biểu nhân dân, Thanh niên, Vietnamnet, Vnexpess, Dân trí. Đánh giá vai trò quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí, Thứ trưởng Trần Tiến Dũng cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ, đồng hành với Bộ Tư pháp trong hoạt động thông tin về pháp luật.

Với mỗi cơ quan thông tấn, báo chí, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn hợp tác trên một số hoạt động cụ thể. Chia sẻ với Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Vi Quang Đạo, Thứ trưởng đề xuất tới đây Cổng tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình “Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời”. Thông tin về một số chương trình hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam, Thứ trưởng đề nghị Đài tiếp tục duy trì các chương trình như Pháp luật và đời sống, Pháp luật và kinh doanh. 

Trao đổi với Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Hải, Thứ trưởng kiến nghị Đài tiếp tục quan tâm đến công tác của Bộ, ngành Tư pháp, duy trì chuyên mục Hỗ trợ pháp lý dành cho doanh nghiệp… Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Dũng cho rằng, việc tiếp tục duy trì mối quan hệ gắn bó với các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ góp phần giúp các thông tin về Bộ, ngành được phản ánh hai chiều và được công khai, minh bạch.

Cảm ơn sự quan tâm của cá nhân Thứ trưởng nói riêng và Lãnh đạo Bộ Tư pháp nói chung cùng thủ trưởng một số đơn vị thuộc Bộ, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí cũng khẳng định nhiều nhiệm vụ của mình cần sự hỗ trợ từ Bộ Tư pháp. Cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ, ngành Tư pháp, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí còn mong muốn Bộ Tư pháp kịp thời cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho các phóng viên của các cơ quan được tiếp cận nguồn thông tin chính thống. 

Đến thăm và chúc mừng Cổng Thông tin điện tử Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đã đánh giá cao vai trò của cơ quan này trong việc đăng tải chính xác, kịp thời, đầy đủ các thông tin liên quan đến hoạt động chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền phổ biến pháp luật, các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị thuộc Bộ cũng như các hoạt động liên quan. Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của mỗi thành viên Ban Biên tập cùng các cán bộ, công chức, viên chức Cục Công nghệ thông tin, Thứ trưởng Hiếu gửi lời chúc mừng và tin tưởng rằng Cổng Thông tin điện tử Bộ Tư pháp sẽ luôn duy trì vị thế là một kênh cung cấp hiệu quả, thiết thực, nhanh chóng, kịp thời các thông tin phục vụ nhu cầu của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cũng như các cơ quan nhà nước.

Đọc thêm