Bộ Tư pháp – Các Cơ quan đại diện phía Nam có trụ sở mới

(PLO) -Chiều ngày 8/9, ông Lê Tiến Châu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã cắt băng khánh thành trụ sở Bộ Tư pháp – Các cơ quan đại diện phía Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Cùng hoạt động tại trụ sở này còn có Báo Pháp luật Việt Nam (Cơ quan đại diện tại TP.Hồ Chí Minh), Nhà xuất bản Tư pháp và Trung tâm giao dịch bảo đảm.
Bộ Tư pháp – Các Cơ quan đại diện phía Nam có trụ sở mới

Trước đó, ông Lê Tiến Châu đã có buổi thăm và làm việc với tập thể cán bộ lãnh đạo, công chức viên chức đang công tác tại đây. Thứ trưởng tâm sự, người làm công tác tư pháp đừng nên chờ đợi mọi người tìm đến mình mà phải chủ động tìm đến mọi người. Phải theo dõi quá trình thực hiện chính sách pháp luật ta đã làm được những gì, việc báo cáo cũng phải thực hiện một cách khách quan, độc lập.

Thứ trưởng nhận định hoạt động tư pháp phía Nam rất sôi động và nhiều cái mới, tuy nhiên việc phát hiện, tham mưu đề xuất của chúng ta hiện nay chưa cao, chưa mang tính thuyết phục, phần lớn là sao chép lại từ các báo cáo của địa phương.

Các hoạt động, chương trình khi triển khai xuống địa phương phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Phải tăng cường công tác giám sát, nâng được tính quản lý đối với địa phương, không trông chờ vào báo cáo.

Về công tác chỉ đạo địa bàn, chúng ta có kinh nghiệm nhưng có phát huy bài bản được hay không, chúng ta nên rà soát lại, làm sao có sự cộng hưởng để công tác này đạt hiệu quả cao. Về công tác đoàn kết nội bộ và xây dựng môi trường làm việc, theo Thứ trưởng: Chúng ta nên đoàn kết, chia sẻ với nhau trên tinh thần trách nhiệm. Những ý kiến khác nhau hay trái chiều là bình thường trong các cuộc họp. Những ý kiến này giúp cho lãnh đạo cân nhắc hơn khi quyết định. Ý kiến có thể trái chiều nhưng khi đã kết luận thì cứ theo đó mà làm, ai không làm thì sẽ kỷ luật.

Thứ trưởng Lê Tiến Châu phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Lê Tiến Châu phát biểu tại buổi làm việc 

Thứ trưởng lưu ý: "Hôm nay chúng ta có cơ ngơi mới, môi trường làm việc mới, đồng nghiệp mới, thuận lợi cho sự chỉ đạo của Bộ. Chúng ta nên có tinh thần trách nhiệm chung và quy định chung cho tất cả mọi người". 

Kết thúc cuộc gặp, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam cảm ơn chỉ đạo sâu sát của Thứ trưởng, xin tiếp thu và cố gắng thực hiện các ý kiến chỉ đạo của đồng chí. Đồng thời hứa các đơn vị sẽ đồng sức đồng lòng, mở ra cơ hội mới để trao đổi và chia sẻ với nhau về mọi mặt. Cục trưởng cũng mong thời gian tới lãnh đạo Bộ quan tâm hơn nữa đến Cục Công tác phía Nam và các đơn vị thuộc Bộ, để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình./.

Đọc thêm