Bộ Tư pháp hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI

(PLVN) -Ngày 19/4, Bộ Tư pháp đã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI

Lễ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI nhằm khuyến khích, phát triển trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên trong việc trau dồi, rèn luyện, tích lũy kiến thức phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn của Bộ, ngành; tôn vinh giá trị của sách trong sự nghiệp phát triển tư pháp; tôn vinh người đọc và những người tham gia công tác sáng tác, xuất bản, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Nhấn mạnh dân tộc Việt Nam là dân tộc hiếu học, hiếu đọc với nhiều tấm gương luyện trí thành tài, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc khẳng định việc đọc sách có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đặc biệt là với các cán bộ tư pháp vì công việc của họ đòi hỏi hàm lượng trí tuệ cao, cần liên tục cập nhật các tri thức mới của nhân loại. Tuy nhiên, trong thời đại bùng nổ thông tin thì việc đọc gì, đọc lúc nào, đọc vì mục đích gì cần phải được nghiêm túc nghiên cứu để không bị lãng phí thời gian, công sức. 


Thứ trưởng cũng khuyến khích các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Tư pháp nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của việc đọc sách, đồng thời đề nghị lãnh đạo các đơn vị chú ý động viên, khơi dậy tinh thần đọc sách trong cơ quan, đơn vị mình để phục vụ hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, các đơn vị xuất bản phải có những đầu sách chất lượng, tăng sức hấp dẫn với người đọc.

Tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp Hồ Quang Huy kêu gọi toàn thể đoàn viên, thành niên nuôi dưỡng tinh thần đọc sách và văn hóa đọc để cập nhật tri thức, nuôi dưỡng tâm hồn để ngày càng trưởng thành và phát triển.

Nhân dịp này, Bộ Tư pháp tổ chức trưng bày, giới thiệu sách của Thư viện một số đơn vị thuộc Bộ và một số Nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trên địa bàn thành phố Hà Nội; tổ chức các cuộc thi trưng bày sách, giới thiệu sách giữa các cụm thi đua Đoàn thanh niên Bộ với chủ đề “Thanh niên với tình yêu sách”; trao giải cho các đơn vị dự thi. 

Kết thúc Hội sách, Ban Tổ chức đã trao giải nhất về trưng bày và thuyết trình gian hàng cho Cụm thi đua số 2 Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, giải nhì thuộc về Cụm thi đua số 1, giải ba là Cụm thi đua số 3. Báo Pháp luật Việt Nam được trao giải “gian trưng bày đẹp nhất” tại Hội sách.

Một số hình ảnh tại Lễ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI của Bộ Tư pháp:


 


Đọc thêm