Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Luật Xây dựng, Nghị quyết Luật Quy hoạch

(PLVN) - Sáng 18/7, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu đã chủ trì phiên họp thẩm định dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và đại diện các Bộ, ban, ngành có liên quan. 

Ghi nhận những ý kiến đóng góp sâu sắc của các đại biểu tham dự, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đề nghị Ban soạn thảo bổ sung các quy định liên quan đến nguyên tắc trong các dự án đầu tư công và dự án đầu tư nước ngoài; tiếp tục rà soát những vướng mắc trong thực tế và có phương án bổ sung cho phù hợp.


Về các quy định liên quan đến loại, cấp công trình xây dựng, Thứ trưởng  đề nghị cân nhắc kỹ lưỡng và làm rõ các tiêu chí phân loại. Đối với các công trình phức tạp ủy quyền cho tỉnh thì cần xem xét tính khả thi, khả năng của tỉnh để ủy quyền. Ngoài ra, chế tài trong lĩnh vực thuộc xây dựng khó áp dụng, dẫn đến vi phạm nhiều, do đó Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban soạn thảo xem xét, lưu ý lợi ích của các bên, để đưa ra biện pháp xử lý cho phù hợp… 

Cùng ngày, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu cũng chủ trì Hội đồng thẩm định dự thảo Nghị quyết giải thích một số điều của Luật Quy hoạch. Đánh giá cao sự chuẩn bị của cơ quan chủ trì soạn thảo, tuy nhiên, Thứ trưởng đề nghị tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ, tờ trình, bổ sung thêm mục đích, yêu cầu. Trong đó, làm rõ hơn các vấn đề đang tồn tại để xác định phạm vi một cách cụ thể; bổ sung bản tổng hợp ý kiến đóng góp, tiếp thu giải trình của các Bộ, ngành. Theo đó, Thứ trưởng đề nghị Bộ Kế hoạch Đầu tư tiếp tục làm việc với các Bộ, ngành có liên quan để làm rõ các vướng mắc, khó khăn trong thực tế để đưa ra hướng giải quyết kịp thời.  

Đọc thêm