Cấp phép cho 2 tổ chức con nuôi Hoa Kỳ theo chương trình hợp tác mới

(PLO) - Thực hiện Quyết định số 33/QĐ-BTP và số 34/QĐ-BTP của lãnh đạo Bộ Tư pháp, hôm qua (16/9), Cục trưởng Cục Con nuôi Nguyễn Văn Bình đã trao Giấy phép hoạt động trong lĩnh vực nuôi con nuôi tại Việt Nam cho 2 tổ chức con nuôi Hoa Kỳ với sự chứng kiến của Đại biện lâm thời  Claire Pierangelo và các cán bộ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. 
Cấp phép cho 2 tổ chức con nuôi Hoa Kỳ theo chương trình hợp tác mới
Theo đó, 2 tổ chức là Dillon International và Holt International Children’s Services được chọn để tiến hành chương trình con nuôi nước ngoài đối với trẻ em có nhu cầu đặc biệt, trẻ từ 5 tuổi trở lên và nhóm trẻ em là anh chị em ruột (gọi tắt là Chương trình Con nuôi đặc biệt). Như vậy, sau 6 năm gián đoạn, Việt Nam và Hoa Kỳ mới chính thức nối lại việc giải quyết các trường hợp cho, nhận con nuôi Việt Nam theo quy trình của Công ước Lahay về con nuôi quốc tế qua Chương trình Con nuôi đặc biệt.
Chúc mừng 2 tổ chức con nuôi Hoa Kỳ, Cục trưởng Nguyễn Văn Bình chia sẻ những khó khăn, thách thức trước mắt trong bối cảnh trẻ em Việt Nam vào danh sách giới thiệu làm con nuôi nước ngoài rất ít. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay cũng thuận lợi cho các tổ chức con nuôi nước ngoài bởi khung pháp lý của Việt Nam ngày càng được hoàn thiện. Với sự cho phép này, ông Bình khẳng định trẻ em Việt Nam có nhu cầu chăm sóc đặc biệt có thêm sự lựa chọn mới và mong rằng 2 tổ chức sẽ gia nhập Câu lạc bộ các Văn phòng Con nuôi nước ngoài tìm kiếm gia đình thay thế cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.  

Đọc thêm