Cử tri tin tưởng tuyệt đối vào đại biểu Quốc hội

(PLO) - Ngày 6/10, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã tiếp xúc cử tri tại hai xã Thạnh Yên A (huyện U Minh Thượng) và xã Giục Tượng (huyện Châu Thành).
Bộ trưởng Lê Thành Long trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Bộ trưởng Lê Thành Long trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với niềm tin vào sự lựa chọn người đại biểu nhân dân và hy vọng các ĐBQH sẽ đem lợi ích và niềm hạnh phúc đến cho nhân dân, cử tri tại hai xã đã gửi gắm qua các ĐBQH đến Đảng, Nhà nước nhiều băn khoăn, trăn trở về những vấn đề kinh tế, xã hội, mong muốn có giải pháp triệt để xử lý vấn đề quốc phòng an ninh và nạn tham ô, hối lộ; tình trạng quá tải bệnh viện, thiếu y, bác sĩ . Đồng thời cử tri đề nghị cần xử lý nghiêm các công ty, xí nghiệp gây ô nhiễm môi trường, quan tâm xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế. 

Tối cùng ngày, nhân chuyến tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và Đoàn công tác đã tổ chức Lễ trao tặng 16 bộ máy tính cho 15 Phòng Hành chính tư pháp các huyện trên toàn tỉnh và 1 bộ máy tính cho Phòng Hành chính tư pháp trực thuộc Sở Tư pháp tỉnh Kiên Giang để phục vụ triển khai thi hành Luật Hộ tịch.

Nhiều bà con cử tri ở xã Thạnh Yên A cũng bức xúc về ngành nông nghiệp hiện nay khi phân bón và thuốc trừ sâu giả xuất hiện phổ biến trên thị trường làm ảnh hưởng đến hiệu quả, mùa màng và chất lượng nông sản khi thu hoạch, tình trạng lên xuống bấp bênh của giá lúa làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.

Theo cử tri, Nhà nước cần làm việc với các doanh nghiệp về vấn đề này, không để người dân bị ép giá và Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ giá lúa cho người dân để người dân có lãi suất đảm bảo nhu cầu sinh sống của gia đình.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị, Nhà nước cần có biện pháp hiệu quả, chuyển đổi vật nuôi, cây trồng để cải thiện kinh tế và đời sống người dân, giám sát chặt các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo mô hình hợp tác xã. 

Đề cập đến vấn đề chính sách, chế độ cho người có công, cử tri đề nghị cần thực hiện tốt hơn nữa chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công và gia đình người có công chưa được hưởng, để xóa nhà cửa xiêu vẹo của một số gia đình người có công. 

Ghi nhận ý kiến của bà con cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Kiên Giang, Bộ trưởng Lê Thành Long đã phản hồi trực tiếp cho bà con cử tri được rõ những tâm tư nguyện vọng còn vướng mắc cũng như đề nghị đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương trả lời cho người dân được rõ. Những ý kiến, giải đáp của đoàn ĐBQH và lãnh đạo địa phương tại buổi tiếp xúc cử tri rất được cử tri đồng tình. Riêng các vấn đề vĩ mô, chính sách và trách nhiệm của các bộ, ngành khác, người đứng đầu ngành Tư pháp ghi nhận và hứa sẽ phản ánh tới Quốc hội, các cơ quan T.Ư trong kỳ họp Quốc hội tới.

Bộ trưởng Lê Thành Long đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các cử tri đặc biệt trong các  về các vấn đề lớn như: biến đổi khí hậu (BĐKH), chống lại lợi ích nhóm của các cơ quan, một số vấn đề về câu chuyện về chính sách... chia sẻ: “BĐKH thực tế có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới bà con, BĐKH là vấn đề lớn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bởi đây là vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cả nước. Quan điểm của chúng ta, đây là nhiệm vụ cấp bách, mang tính lâu dài; theo quan điểm từ chống sang thích ứng, làm sao thích ứng được điều kiện tự nhiên.

Gần đây kỳ họp của Chính phủ thì khó khăn những khó khăn bởi tác động của BĐKH đối với ĐBSCL đều được thảo luận”. Ngoài ra, người đứng đầu ngành Tư pháp còn thông tin cho cử tri biết về việc chuẩn bị đưa ra xử lý các vụ án tham nhũng lớn liên quan đến vấn đề tín dụng, ngân hàng mà xã hội và dư luận quan tâm.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang đơn vị số 2 đã trao 6 phần cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành và huyện U Minh Thượng.

Đọc thêm