Cục Thi hành án dân sự Hải Dương trao tặng Nhà Đại đoàn kết

(PLO) - Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Hải Dương phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Miện tổ chức bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lê Danh Mỡi tại thôn Tiêu Lâm, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương (ảnh).
Cục Thi hành án dân sự Hải Dương trao tặng Nhà Đại đoàn kết

Dự Lễ bàn giao, về phía Cục THADS tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng, đồng chí Đoàn Đình Chiến - Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Tham dự Lễ ban giao tại gia đình ông Lê Danh Mỡi còn có các đồng chí đại diện Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của huyện Thanh Miện, xã Ngũ Hùng và thôn Tiêu Lâm cùng đông đảo bà con hàng xóm đã có mặt để chứng kiến và chung vui cùng gia đình ông Lê Danh Mỡi.

Gia đình ông Lê Danh Mỡi ở thôn Tiêu Lâm, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân ông Mỡi đã tham gia quân ngũ 9 năm tại chiến trường miền Nam, sau đó xuất ngũ về địa phương tham gia lao động sản xuất. Đến nay, do ảnh hưởng của chiến tranh, sức khỏe của ông rất yếu, mắt bị lòa, không còn đủ khả năng, sức khỏe để lao động, không nguồn thu nhập nào ngoài sự giúp đỡ của con cái và bà con họ hàng, làng xóm.

Vợ ông là bà Vũ Thị Dung, 62 tuổi, bị tai biến, gia đình có 3 người con gái đều lấy chồng xa và cũng không có điều kiện để chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ. Căn nhà trước đây ông bà vẫn ở đã nát, mái nhà xuống cấp nghiêm trọng phải dùng chăng bạt để che nắng, che mưa. 

Sau khi phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Miện rà soát, tháng 4/2018, Cục THADS tỉnh đã lựa chọn và quyết định vận động công chức, người lao động các cơ quan THADS trong toàn tỉnh tham gia đóng góp, ủng hộ tiền công, tiền lương để giúp đỡ gia đình ông Lê Danh Mỡi xây dựng lại căn nhà.

Tổng số tiền mà công chức, người lao động của các cơ quan THADS tỉnh Hải Dương đóng góp là 70.000.000 đồng (bảy mươi triệu đồng).  Cùng với số tiền dành dụm của gia đình và bà con họ hàng làng xóm, công trình đã được khởi công. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay căn nhà diện tích gần 50m2 trị giá trên 116 triệu đồng đã cơ bản được hoàn tất và bàn giao đi vào sử dụng.

Thay mặt Lãnh đạo Cục THADS tỉnh Hải Dương, đồng chí Đoàn Đình khẳng định, việc trao tặng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lê Danh Mỡi lần này là một trong những hoạt động thiết thực của các cơ quan THADS tỉnh Hải Dương trong việc thực hiện phong trào thi đua “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới” theo Kế hoạch của Bộ Tư pháp và Tổng cục THADS.

Những năm trước, cơ quan Cục THADS tỉnh cũng đã tích cực tham gia tặng nhiều công trình nước sạch, giúp đỡ các gia đình nông thôn có hoàn cảnh khó khăn được tiếp xúc và sử dụng nguồn nước sạch, hợp vệ sinh. Việc chung tay xây dựng Nhà Đại đoàn kết lần này là quyết tâm lớn của Đảng ủy, Lãnh đạo Cục và sự nhiệt tình hưởng ứng của đội ngũ công chức, người lao động các cơ quan THADS trong toàn tỉnh đối với việc chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới. 

Phó Cục trưởng cảm ơn sự phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Miện, cảm ơn sự đóng góp của bà con, họ hàng, cùng với số tiền ủng hộ của công chức, người lao động các cơ quan THADS tỉnh Hải Dương để giúp cho gia đình ông Lê Danh Mỡi có được căn nhà khang trang như hiện nay. Phó Cục trưởng mong rằng gia đình ông Mỡi tiếp tục khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tại Lễ bàn giao Nhà Đại đoàn kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Miện, chính quyền địa phương, họ hàng cũng đã dành tặng cho gia đình ông Lê Danh Mỡi những phần quà hết sức ý nghĩa.

Phát biểu cảm ơn, đại diện gia đình ông Lê Danh Mỡi bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Cục THADS tỉnh và Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Miện, cảm ơn lòng hảo tâm của công chức, người lao động các cơ quan THADS tỉnh Hải Dương, cũng như cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã giúp cho gia đình ông Mỡi có được ngôi nhà chắc chắn, không phải dùng bạt che mưa, che nắng như trước đây. Đại diện gia đình cũng xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên, vượt qua bệnh tật, ổn định cuộc sống để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Thanh Miện.

Đọc thêm