Đoàn Thanh niên Tổng cục THADS chung tay phòng chống Covid-19

(PLVN) -Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, thực hiện các chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, Đoàn cơ sở Tổng cục THADS cho biết đã ban hành văn bản gửi các Chi đoàn trực thuộc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Đoàn cơ sở Tổng cục THADS đề nghị các Chi đoàn, đoàn viên, thanh niên thuộc Tổng cục: thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung theo Công văn số 763/BTP-VP ngày 07/3/2020 và Công văn số 795/BTP-VP ngày 09/3/2020 của Bộ Tư pháp. Quán triệt tới toàn thể đoàn viên, thanh niên của đơn vị nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin chính xác về diễn biến của tình hình dịch bệnh; không đưa tin, phát tán, lưu truyền những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng liên quan đến dịch Covid-19; Thông tin để các đoàn viên, thanh niên chủ động tham gia và đẩy mạnh tuyên truyền đến mọi người tham gia khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI. Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra vào cơ quan; đeo khẩu trang khi đến các nơi công cộng và trong quá trình làm việc; hạn chế đi lại, tiếp xúc, tụ tập đông người;

Chủ động điều chỉnh nội dung và phương thức triển khai các hoạt động trong tháng Thanh niên 2020 phù hợp với bối cảnh hiện nay của tình hình dịch bệnh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin  trong trao đổi công việc; Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thì cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên phải kịp thời báo cáo Thủ trưởng đơn vị, Văn phòng Bộ để có biện pháp xử lý kịp thời, đúng hướng dẫn.

Đoàn cơ sở Tổng cục THADS cũng cho biết, đã thực hiện tuyên truyền tại trụ sở Bộ; phát động các Chi đoàn, đoàn viên, thanh niên của Tổng cục phối hợp với công chức, người lao động các đơn vị thực hiện vệ sinh nơi làm việc. 

Đọc thêm