Đón đọc Ấn phẩm đặc biệt - Pháp luật Việt Nam Xuân Tân Sửu 2021

(PLVN) - Giai phẩm Pháp luật Việt Nam Xuân Tân Sửu - món quà Tết đầy ý vị về nội dung, trang nhã và ấn tượng về mỹ thuật trình bày… sẽ ra mắt bạn đọc trong ít ngày tới. Hy vọng đây sẽ là món quà góp thêm không khí Tết, Xuân trong gia đình bạn.
Bìa Giai phẩm là một tác phẩm vẽ đồ họa của Họa sĩ Nguyễn Dũng
Bìa Giai phẩm là một tác phẩm vẽ đồ họa của Họa sĩ Nguyễn Dũng 

Với sự tham gia của các cây bút chuyên nghiệp là nhà báo, nhà văn, nhà ngoại giao cùng sự xuất hiện của nhiều nhân vật có tên tuổi trong các lĩnh vực lập pháp, kinh tế, văn hóa…, Giai phẩm Pháp luật Việt Nam Xuân năm nay kể một câu chuyện xuyên suốt, với nhiều cung bậc cảm xúc về đất nước, con người Việt Nam qua một năm khó khăn, biến động, nhưng với “điểm tựa” là “Mạch nguồn Rồng Tiên” ngàn đời của dân tộc, người Việt vẫn bền bỉ tiến về phía trước, với sức mạnh phi thường như hình ảnh tre ngà và Thánh Gióng mà chúng tôi gửi gắm trong tác phẩm đồ họa của Họa sĩ Nguyễn Dũng trên trang bìa.

Xuyên suốt Giai phẩm là những luận bàn, trao đổi và dự cảm về “sức xuân” của đất nước. Bạn đọc cũng có thể tìm thấy ở đây những câu chuyện, những khoảnh khắc đẹp, xúc động để lan tỏa những giá trị nhân văn, tinh thần lạc quan khi bước vào năm mới, với một khí thế mới như chữ “Tân” của năm “Sửu” - 2021.

Trang báo sắp ra mắt bạn đọc
 Trang báo sắp ra mắt bạn đọc

Đất nước - Vận hội:

GS.Hoàng Chí Bảo xuất hiện ở đầu Giai phẩm, trong bài “Dựa vào dân để trọng dụng nhân tài”, với những câu chuyện về Bác Hồ, tới nay vẫn vẹn nguyên giá trị. Đại sứ Hoàng Đức Mậu viết “Trọng trách nâng tầm đất nước” để khẳng định, uy tín và vị thể của Việt Nam đã và đang làm thay đổi tích cực Asean, qua đó nâng tầm Việt Nam trên trường quốc tế.

Mỹ danh “Hòn ngọc Viễn Đông” xưa cũng được nhắc đến trong câu chuyện trước thềm Xuân với Trợ lý Chủ tịch Quốc hội - TS.Lê Minh Thông, khi nói về mô hình chính quyền đô thi ở TP.Hồ Chí Minh, bởi có một niềm tin chắc chắn rằng, thành phố này sẽ tiếp tục phát triển và tỏa sáng như “ngọc”.

Đọc “Thế và lực Người Việt 5 châu” trong Giai phẩm để thêm tự hào về sức mạnh con Rồng, cháu Tiên ở nhiều chân trời, góc bể. Để cùng nghe những tâm sự về tình hoài hương, về những đóng góp của người Việt thế hệ thứ thứ 2, thứ 3 ở hải ngoại...  

Trang báo sắp ra mắt bạn đọc
 Trang báo sắp ra mắt bạn đọc

Kiên cường Việt Nam:

Khí cốt người Việt cũng được khắc họa khá rõ qua “Hoa vẫn nở trên đỉnh lũ miền Trung”, “Anh hùng trị thủy ở biển Tây”, “Tỉ mỉ chuyện bào chế vắc xin ngừa Covid-19”. Và những thành tựu kinh tế của đất nước, với sự góp sức, hiến kế của giới Công Thương cả nước, dù năm qua được ví là năm “giông bão” với nhiều ngành nghề lĩnh vực kinh tế, qua cụm bài: “Ở nơi nắng, gió cũng ra tiền”, “Bamboo không chỉ là tre”…

Trang báo sắp ra mắt bạn đọc
 Trang báo sắp ra mắt bạn đọc

Ước vọng Xuân:

Nhà thơ Hồng Thanh Quang, Nhà văn Võ Thị Xuân Hà, Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân - nữ tiến sỹ cello đầu tiên của Việt Nam… đã gửi gắm tình cảm, khát khao đẹp đẽ của mình về quê hương, đất nước, về lĩnh vực, con đường mà họ đã và đang theo đuổi bằng những trang viết đáng đọc và những hình ảnh ấn tượng đáng xem.

Trang báo sắp ra mắt bạn đọc
 Trang báo sắp ra mắt bạn đọc

Dịp này, GS.Nguyễn Lân Dũng đã dành thời gian trò chuyện với bạn đọc về hình ảnh con trâu, về mối liên hệ giữa một con vật rất đỗi thân thuộc trong đời sống người Việt với các cuộc cách mạng lớn trong nông nghiệp thế giới, với tựa đề bài viết đầy hóm hỉnh - “Từ trâu nước đến trâu robot”.

Số báo còn có những góc chuyển tải hình ảnh về đời sống, văn hóa, phong tục của người Việt; những ký ức dọc đường tác nghiệp của những cây bút Báo Pháp luật Việt Nam….

Trang báo sắp ra mắt bạn đọc
Trang báo sắp ra mắt bạn đọc 

Báo Pháp luật Việt Nam hy vọng ấn phẩm đặc biệt năm nay sẽ mang đến một không khí Tết, Xuân thật sự trong ngôi nhà của bạn!

Đọc thêm