Hòa giải viên giỏi khu vực miền Trung- Tây Nguyên: Đội Đà Nẵng, Nghệ An, Lâm Đồng vào chung kết

(PLO) - Sau gần  2 ngày tranh tại Đà Nẵng, chiều 30/9, Ban tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III, khu vực miền Trung- Tây Nguyên đã chọn ra được 3 đội xuất sắc để bước tiếp vào vòng chung kết.
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu chúc mừng các đội thi xuất sắc
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu chúc mừng các đội thi xuất sắc

Theo đó, 3 đội đến từ tỉnh Lâm Đồng, Nghệ An và TP. Đà Nẵng sẽ góp mặt tham dự Vòng chung khảo Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III, được tổ chức vào tháng 11/2016 tại Hà Nội. Trong đó, đội Đà Nẵng giành giải nhất; 2 đội còn lại đồng giải nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 2 giải 3 cho đội Quảng Ngãi và Quảng Nam; 11 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã tặng hoa, bằng khen chúc mừng các đội chiến thắng. Tại Lễ bế mạc, thứ trưởng mong muốn, sau hội thi thi này, đội ngũ hòa giải viên cơ sở sẽ đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu, học nhiều cách làm hay, hiệu quả. Từ đó, làm cơ sở cho công tác hòa giải cở sở của địa phương trong những năm tới thu được nhiều kết quả tốt hơn, nhằm góp phần làm ổn định chính trị, trật tự xã hội, khu dân cư…tạo điều kiện để địa phương mình phát triển theo những mục tiêu đã đề ra. 

Cổ động viên đội Đà Nẵng vui mừng trước chiến thắng của đội mình
Cổ động viên đội Đà Nẵng vui mừng trước chiến thắng của đội mình

Bày tỏ cảm xúc khi giành giải nhất khu vực, hòa giải viên đội Đà Nẵng Nguyễn Thị Mỹ Liên chia sẻ, Hội thi đã thực sự cho chị và những thành viên còn lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp về con người và tình người trong việc hóa giải mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh từ thực tế cuộc sống hàng ngày; xây đắp tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt; phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư…Được tham gia hội thi, chị và những thành viên còn lại không chỉ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm về hòa giải từ các đội bạn, mà còn giúp nâng cao hiểu biết về pháp luật, từ đó sẽ áp dụng vào thực tế tuyên truyền pháp luật tới người dân nơi chúng tôi đang sinh sống...

Phần trình diễn của 1 đội thi
Phần trình diễn của 1 đội thi

Trước đó, PLVN đã đưa tin, tối ngày 29/9, hơn 100 hòa giải viên của đến từ 16 đội thi của 16 tỉnh thành miền Trung- Tây Nguyên đã có mặt tại Đà Nẵng để bước vào cuộc thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III, vòng khu vực. 

Tại Lễ khai mạc, thứ trưởng Phan Chí Hiếu cũng nhấn mạnh, trong năm 2016, Bộ Tư pháp xác định việc tổ chức thành công Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III, là một nhiệm vụ trọng tâm của công tác tư pháp trong năm. Đặc biệt, Hội thi còn là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (9/11), nhằm tiếp tục tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa của Hiến pháp và pháp luật trong quản lý Nhà nước và kiến tạo sự phát triển của xã hội.

Đọc thêm