Học viện Tư pháp cần đẩy mạnh hoạt động đào tạo, bồi dưỡng chức danh tư pháp

(PLVN) - Chiều 6/1, Học viện Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên cùng đại diện một số lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. 

Trong năm 2019, Học viện đã chủ động tích cực triển khai toàn diện các lĩnh vực công tác theo Kế hoạch và đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Các lớp đào tạo, bồi dưỡng năm 2019 được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo chỉ tiêu được giao và tổ chức triển khai thí điểm lớp đào tạo nghề luật sư chất lượng cao; công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục có nhiều đổi mới, số lượng hoạt động nghiên cứu tăng gấp 3 lần so với năm 2018; công tác hợp tác quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt là việc triển khai Kế hoạch hoạt động năm 2019 của Dự án Hỗ trợ Học viện Tư pháp Lào; công tác quản trị, ứng dụng công nghệ thông tin, thư viện được chú trọng.

 

Với tinh thần quyết tâm hoàn thành kế hoạch công tác, trong năm 2020, Học viện Tư pháp sẽ tập trung triển khai những nhiệm vụ trong Kế hoạch công tác năm 2019 đã được Lãnh đạo Bộ Tư pháp phê duyệt, với những trọng tâm về công tác xây dựng thể chế, công tác tổ chức cán bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng; công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng và xuất bản tạp chí Nghề luật; công tác đối ngoại và các công tác khác.

Thảo luận về báo cáo tổng kết cuối năm 2019 của Học viện Tư pháp, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đều đánh giá cao những kết quả mà Học viện Tư pháp đã đạt được trong năm vừa qua. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra một số gợi ý giải pháp để Học viện có thể áp dụng trong triển khai công tác năm 2020 đạt kết quả cao hơn nữa. Đặc biệt, tất cả đại diện lãnh đạo các đơn vị đều khẳng định sẽ hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Học viện Tư pháp trong việc thực hiện các nhiệm vụ riêng của Học viện Tư pháp và nhiệm vụ chung của Bộ, của ngành.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Học viện Tư pháp đã đạt được trong năm 2019 đồng  thời nhất trí với định hướng nhiệm vụ của Học viện Tư pháp trong năm 2020. Thứ trưởng cũng đề nghị Học viện Tư pháp cần bám sát chương trình hành động của ngành Tư pháp triển khai thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2020; tập trung hoàn thành tốt kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2019 đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác; phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện và đề xuất giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án “Xây dựng Học viện Tư pháp thành Trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp”.

Đồng thời tiếp tục triển khai có chất lượng các chương trình đào tạo hiện có, đẩy mạnh hoạt động đào tạo, bồi dưỡng theo nhu cầu xã hội; đề xuất việc cử chuyên gia sang hỗ trợ, giúp Học viện Tư pháp Lào đẩy nhanh tiến độ công việc và nâng cao chất lượng, hiệu quả của Dự án Hỗ trợ Học viện Tư pháp Lào; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp bộ, cấp học viện đảm bảo chất lượng và hiệu quả. 

Thay mặt lãnh đạo Học viện Tư pháp, Giám đốc Đoàn Trung Kiên cảm ơn, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng và các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Công chức, viên chức và người lao động Học viện Tư pháp sẽ phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm 2020 theo kế hoạch đã đề ra. Giám đốc Học viện Tư pháp mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng để Học viện Tư pháp đạt được kết quả cao hơn nữa trong năm 2020. 

 

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cũng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho tập thể và cá nhân thuộc Học viện Tư pháp. 

Đọc thêm