Hơn 96% người dân, tổ chức hài lòng với sự phục vụ của ngành Công an

(PLVN) - Sáng 28/10, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước Giai đoạn 2011-2020, định hướng giai đoạn 2011-2030 trong lực lượng Công an nhân dân (CAND); Công bố kết quả xác định Chỉ số CCHC và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương.

Chủ trì Hội nghị là Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thành viên Ban Chỉ đạo CCHC. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng của Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ...
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương khẳng định vai trò quan trọng của công tác CCHC trong hoạt động quản lý nhà nước về an ninh, trật tự của lực lượng CAND và xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
Theo cáo báo tại Hội nghị, công tác CCHC của lực lượng CAND giai đoạn 2011 – 2020 đã có bước chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của nền hành chính hiện đại. Công tác CCHC được triển khai thực hiện đồng bộ trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự và cải cách hành chính trong nội bộ CAND. 
Hội nghị đã công bố kết quả xác định Chỉ số CCHC năm 2020, kết quả đã thể hiện những nỗ lực của toàn lực lượng Công an trong công tác CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính; chỉ số CCHC trung bình của Công an các đơn vị, địa phương ở mức cao (85,78%). So với kết quả năm 2019, có thêm 4 đơn vị, địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng Xuất sắc; có thêm 13 đơn vị, địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng Tốt…
 Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Tại Hội nghị, Bộ Công an đã công bố kết đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân năm 2020. Theo đó, mức độ hài lòng chung về sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND ở mức cao, đạt 96,45%. Kết quả trên cho thấy, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của ngành Công an đã cơ bản đáp ứng được mục tiêu của Chính phủ đề ra.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác CCHC mà Công an các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND, xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện gắn liền với các nhiệm vụ trọng tâm CCHC; xác định lộ trình, nhiệm vụ cụ thể để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền CCHC gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC.
TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Cục Thi hành án dân sự Thái Nguyên triển khai công tác năm 2021

Cục Thi hành án dân sự Thái Nguyên triển khai công tác năm 2021

(PLVN) -Ngày 1/12, Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác THADS năm 2021 và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác THADS trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”. Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Quang Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS Lê Quang Tiến dự Hội nghị.
Đọc thêm