Họp Hội đồng thi đua - khen thưởng ngành Tư pháp

(PLVN) -Ngày 27/5, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh, Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua-khen thưởng ngành Tư pháp đã chủ trì phiên họp của Hội đồng về việc xét, đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.
Họp Hội đồng thi đua - khen thưởng ngành Tư pháp

Theo kết quả rà soát của Vụ Thi đua-khen thưởng, hiện có 19 trường hợp đề nghị khen thưởng. Trong đó, khen thưởng quá trình cống hiến với 2 trường hợp (Huân chương Lao động hạng Nhì: 2 cá nhân); khen thưởng thành tích xuất sắc có phạm vi ảnh hưởng 7 trường hợp (Huân chương Lao động hạng Nhất đối với 1 tập thể; Huân chương Lao động hạng Ba với 1 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với 1 tập thể, 4 cá nhân); khen thưởng theo công trạng, thành tích đạt được với 10 trường hợp (Huân chương Lao động hạng Nhì với 1 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với 4 tập thể, 5 cá nhân).

Trước đó, Vụ Thi đua-khen thưởng đã đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến nhân dân đối với các trường hợp đề nghị xét tặng Huân chương các hạng. 

Đối với các trường hợp đã thẩm định đủ điều kiện xét, Vụ đề nghị Hội đồng xem xét thông qua. Đối với trường hợp rà soát không đủ tiêu chuẩn, điều kiện xét, Hội đồng đã xem xét, cho ý kiến đối với từng trường hợp. Về các trường hợp đề nghị xét khen thưởng về thành tích có phạm vi ảnh hưởng, đại diện các đơn vị được đề nghị tham dự phiên họp đã cung cấp thêm thông tin cho Hội đồng khi xem xét. Tại phiên họp, Hội đồng đã tiến hành lấy ý kiến thành viên bằng phiếu bầu theo đúng quy định. 

Đọc thêm