Khẩn trương triển khai theo dõi lĩnh vực trọng tâm, liên ngành về bảo hiểm

(PLVN) - Ngày 22/2, Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (THPL) Đặng Thanh Sơn đã có buổi làm việc với một số đơn vị thuộc Bộ và đại diện một số bộ, ngành liên quan nhằm triển khai Quyết định số 3072/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch theo dõi tình hình THPL trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động) và lĩnh vực trọng tâm của Bộ Tư pháp (hòa giải ở cơ sở và kiểm tra tình hình ban hành văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Bộ, cơ quan ngang bộ, chính quyền địa phương cấp tỉnh) năm 2019.
Hình minh họa
Hình minh họa

Đại diện các bộ, ngành liên quan đã cập nhật tình hình triển khai việc theo dõi lĩnh vực trọng tâm. Một trong những nội dung chính cần thực hiện là ban hành Danh mục các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thì theo ông Sơn, đã có Bộ Lao động và Bộ Tài chính gửi danh mục.

Ông Sơn đề nghị các bộ, ngành còn lại khẩn trương rà soát, gửi Danh mục để kịp thời hướng dẫn cho các địa phương triển khai nhiệm vụ. Bên cạnh thông tin chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Quyết định 3072, đại diện các đơn vị thuộc Bộ, đại diện các bộ, ngành liên quan cam kết sẵn sàng phối hợp với Cục, với Bộ Tư pháp bảo đảm thực thi hiệu quả hoạt động theo dõi THPL lĩnh vực trọng tâm, liên ngành và lĩnh vực trọng tâm của Bộ Tư pháp. 

Đọc thêm