Khánh thành Trường Trung cấp luật Vị Thanh

(PLO) -Sáng 10/2, Bộ Tư pháp tổ chức khánh thành giai đoạn 1 công trình Trường Trung cấp luật Vị Thanh, thuộc tỉnh Hậu Giang. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ dự lễ khánh thành.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ dự lễ khánh thành Trường Trung cấp luật Vị Thanh. Ảnh: VGP/Thành Chung
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ dự lễ khánh thành Trường Trung cấp luật Vị Thanh. Ảnh: VGP/Thành Chung
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những kết quả đào tạo của Trường Trung cấp luật Vị Thanh trong 4 năm qua, khẳng định việc Bộ Tư pháp đề xuất Chính phủ xây dựng 5 trường trung cấp luật ở những khu vực còn nhiều khó khăn của cả nước, trong đó có Trường Trung cấp luật Vị Thanh, là một phát kiến có ý nghĩa và tính thực tiễn cao, nhất là trong bối cảnh cả nước đẩy mạnh xây dựng “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân” theo tinh thần Hiến pháp năm 2013.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Bộ Tư pháp chỉ đạo nhà trường cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển giáo dục và đào tạo, cải cách tư pháp… thành những nhiệm vụ, giải pháp và chương trình hành động cụ thể.
“Cần đặc biệt quan tâm đổi mới căn bản phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội và yêu cầu phát triển của đất nước”, Phó Thủ tướng nêu rõ.
Các học viên phải tích cực, chủ động và sáng tạo trong học tập, tự cập nhật,,trao đổi kiến thức, tăng cường tham gia các hoạt động xã hội và nghiên cứu khoa học, phải chú trọng hoàn thiện cả kiến thức và nhân cách.
Cùng với đó, các thầy cô giáo phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo; phải xác định học viên là trung tâm của công tác đào tạo; phấn đấu mỗi cán bộ quản lý, mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về mọi mặt để học viên noi theo.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường và Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại lễ khánh thành
 Bộ trưởng Hà Hùng Cường và Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại lễ khánh thành
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tư pháp phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, tỉnh Hậu Giang và các địa phương trong vùng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Trường có điều kiện tốt nhất trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; tiếp tục quan tâm, chỉ đạo việc xây dựng các giai đoạn tiếp theo, đảm bảo tiến độ, chất lượng, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu dạy và học của trường.
Được thành lập từ năm 2010, Trường Trung cấp luật Vị Thanh có chức năng chính là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ trung cấp luật; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức ngành Tư pháp; nghiên cứu khoa học phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường; hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong việc đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học theo quy định của pháp luật.
Trường đã tổ chức đào tạo cho 1.031 người học trung cấp luật, trong đó đã có 557 học viên tốt nghiệp, hiện còn 474 người đang theo học tại trường.

Đọc thêm