Kiểm tra tình hình đăng ký, thống kê hộ tịch tại thành phố Tam Kỳ

(PLO) - Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) Trần Thị Lệ Hoa vừa dẫn đầu Đoàn khảo sát, kiểm tra công tác đăng ký, thống kê hộ tịch tại UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam và UBND xã Tam Thanh.
Lãnh đạo TP. Tam Kỳ làm việc với đoàn công tác Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực
Lãnh đạo TP. Tam Kỳ làm việc với đoàn công tác Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo và công chức phụ trách công tác hộ tịch của UBND TP Tam Kỳ, UBND xã Tam Thanh đã báo cáo về tình hình thực hiện đăng ký, thống kê hộ tịch tại địa phương trong thời gian qua. Từ ngày 1/1/2016 cho đến hết tháng 8/2018, tại UBND các xã, phường đã thực hiện đăng ký khai sinh 1.520 trường hợp; đăng ký kết hôn 634 trường hợp; 562 trường hợp đăng ký chứng tử…

TP Tam Kỳ cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh triển khai đăng ký hộ tịch trực tuyến trên phần mềm quản lý, đăng ký hộ tịch từ tháng 3/2016. Đồng thời, địa phương cũng nêu ra một số vướng mắc trong quá trình thực tiễn thực hiện công tác này.

Kết thúc buổi kiểm tra, Phó Cục trưởng Hoa đã giải đáp một số vấn đề địa phương đặt ra, trong đó nhấn mạnh không thể thực hiện việc phân cấp, ủy quyền ký các giấy tờ hộ tịch từ Chủ tịch UBND cấp tỉnh, huyện sang cho Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng phòng Tư pháp cấp huyện vì không phù hợp với Luật Tổ chức chính quyền địa phương... Một số kiến nghị của địa phương cũng được Đoàn kiểm tra ghi nhận và sẽ có hướng dẫn trong thời gian tới. 

Đọc thêm