Người 36 năm gắn bó với Ngành Tư pháp

(PLVN) -Là người có 36 năm gắn bó với Ngành Tư pháp, dịp kỷ niệm 75 năm thành lập ngành, Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An Hoàng Quốc Hào càng thấy yêu ngành, yêu nghề hơn. 
Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An Hoàng Quốc Hào
Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An Hoàng Quốc Hào

Với cương vị là người đứng đầu Ngành Tư pháp, ông luôn mong muốn cán bộ công chức luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp nối, kế thừa phát triển ngành đúng với tầm, vị trí, vai trò của Nhà nước pháp quyền.

Vào ngành từ năm 1984 với vai trò Chuyên viên Sở Tư pháp rồi qua các chức danh như: Phó phòng văn bản, tuyên truyền, Trưởng phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Phó Giám đốc sở; Đặc biệt từ năm 2013 đến nay trên cương vị là Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An ông Hoàng Quốc Hào đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong Ngành Tư pháp Nghệ An. 

36 năm gắn bó với ngành, dịp kỷ niệm ngày thành lập Ngành Tư pháp càng khiến ông Hoàng Quốc Hào thêm tự hào. Cảm tưởng, gắn bó thiết thực, yêu ngành, yêu nghề nhiều hơn. Ông Hào chia sẻ, Tư pháp Nghệ An kế thừa và phát huy những thành tựu, truyền thống của Ngành qua các thời kỳ cách mạng cùng với cả nước, ngành Tư pháp tỉnh Nghệ An ngày càng được củng cố, tăng cường về mọi mặt nhất là hệ thống tổ chức, số lượng, chất lượng cán bộ; nêu cao đạo đức công vụ, kỷ luật, kỷ cương, thực hiện cải cách hành chính, cải cách tư pháp theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Được thành lập từ năm 1981, đến nay Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An được củng cố, kiện toàn với 8 phòng chuyên môn và 4 đơn vị sự nghiệp trực thuộc, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Nhìn lại chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển qua các thời kỳ tuy có những bước thăng trầm, ngành Tư pháp Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Ngành và của địa phương. Trong đó, lãnh đạo Sở đặc biệt quan tâm đến công tác phổ biến giáo dục pháp luật và đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi, từng bước nâng cao ý thức “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Công tác Theo dõi tình hình thi hành pháp luật, quản lý về xử lý vi phạm hành chính là những nhiệm vụ mới nhưng đã dần đi vào nề nếp và hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác đăng ký quản lý hộ tịch từ tỉnh đến cấp huyện, xã đã thực hiện bài bản, kịp thời, áp dụng phần mềm quản lý hộ tịch thống nhất trong toàn tỉnh, đảm bảo chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật; hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo và đối tượng chính sách đến nay thực sự có ý nghĩa góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân, nhất là nhân dân ở các xã vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Sở Tư pháp Nghệ An đã nhận được nhiều bằng khen cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1991), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 1996), Cờ Luân lưu của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ (năm 1988,1989,1990,2016), Cờ thi đua hàng năm của Bộ Tư pháp và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Với những đóng góp cho Ngành Tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An Hoàng Quốc Hào đã nhận điều nhiều Bằng khen từ trung ương đến địa phương: Năm 2014, nhậnBằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Tư pháp; Trong các năm 2015,2016,2017,2018,2019 liên tục nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. 

Đọc thêm