Người nỗ lực trong đổi mới lãnh đạo, điều hành Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên.

(PLVN) -Tuy mới về nhận nhiệm vụ công tác tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên chưa đầy hai năm nhưng nói về  tâm huyết xây dựng và phát triển đổi mới hệ thống các cơ quan thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên trong giai đoạn hiện nay, thì mọi người đều biết đến ông Đặng Quang Anh- Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên.
Người nỗ lực trong đổi mới lãnh đạo, điều hành Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên.

Anh là con người nghiêm túc, kỷ luật và trách nhiệm nhưng rất thân thiện, hòa nhã với đồng nghiệp, cấp dưới của mình. Luôn cầu thị, lắng nghe và tiếp thu có chọn lọc những phản ánh liên quan đến con người và công việc của ngành để nghiên cứu, chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành cũng như trong nhìn nhận, đánh giá, sử dụng cán bộ. Đặc biệt khi anh tiếp cận với Nhân dân trong mối quan hệ giải quyết công việc, đều để lại cho mọi người một cái nhìn thiện cảm.

 Những ngày đầu khi về nhận nhiệm vụ ở Ngành thi hành án dân sự, với trách nhiệm là người đứng đầu, Cục trưởng Quang Anh đã trăn trở với nhiều suy nghĩ nên bắt đầu từ đâu, đột phá khâu nào, mạnh hay yếu, thành hay bại…tất cả là do con người. Do vậy tân Cục trưởng đã lựa chọn đổi mới công tác tổ chức cán bộ là khâu đột phá để xây dựng và phát triển toàn diện được Ngành thi hành án dân sự Phú Yên. Chỉ sau một thời gian ngắn, người đứng đầu THADS Phú Yên đã chứng tỏ đây là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn, làm thay đổi tích cực công tác chuyên môn toàn ngành.

Quản lý một ngành với 09 huyện, thị , thành phố thuộc tỉnh. Với 30 năm tuổi Đảng và kinh nghiệm từ 23 năm công tác kiểm sát thi hành án dân sự, 05 năm công tác ở Ban Nội chính Tỉnh ủy với trách nhiệm phó Ban trực được phân côn theo dõi hoạt động của các cơ quan nội chính trong toàn tỉnh, tham gia nhiều đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy…Những kinh nghiệm tích lũy được trong nhiều năm đã giúp anh trong lãnh đạo, quản lý toàn diện hệ thống các cơ quan thi hành án dân sự Phú Yên ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ. 

Nhờ có kỹ năng trong công tác chuyên môn, đổi mới công tác tổ chức cán bộ của anh mà hệ thống Thi hành án dân sự Phú Yên nhận được sự quan tâm rất nhiều từ Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, Tổng cục Thi hành án dân sự. Tổ chức bộ máy THADS Phú Yên đến nay khá hoàn chỉnh với  102/102 biên chế, đã kiện toàn đủ chức danh Trưởng, phó của  04 Phòng chuyên môn và  09 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Đội ngũ chấp hành viên cũng được nâng cao hơn về mọi mặt, 42 chấp hành viên trong đó có 19 chấp hành viên trung cấp và 23 chấp hành viên sơ cấp, đã được đào tạo và cơ bản chất lượng đáp ứng được yêu cầu đổi mới chung của đất nước, đảm trách tốt lượng án hàng năm gần 8 ngàn việc trên hàng ngàn tỉ đồng và đều đạt, vượt chỉ tiêu Tổng cục giao. 

Không chỉ chú tâm với việc điều hành và công việc chuyên môn, hàng năm, anh Năm luôn chú ý tới việc đưa ra những sáng kiến mới, những phương pháp làm việc mới để đẩy mạnh tiến độ thi hành án và đạt kết quả cao. Anh cũng rất sâu sát trong việc phát động phong trào thi đua yêu nước, yêu ngành, khen thưởng hàng quý, đẩy nhanh tiến độ thi hành án gắn với việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.  

 Cục trưởng Đặng Quang Anh chia sẻ “Thành tích của tôi, chính là thành tích của tập thể, của đồng nghiệp, vì sự lớn mạnh của hệ thống cơ quan THADS Phú Yên, góp phần xây dựng kinh tế xã hội tỉnh và phát triển chung của ngành...” Với lời tâm sự thật giản dị và những đổi mới tư duy trong phương pháp lãnh đạo của anh đã xây dựng cho ngành thi hành án dân sự Phú Yên ngày càng phát triển bền vững hơn.

Trong những năm qua, ngành THADS Phú Yên liên tục đạt được những thành tích cao, một số đơn vị cấp huyện được Thủ Tướng Chính Phủ tặng  bằng khen; Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp tặng cờ thi đua ngành; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Tư Pháp và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong nhiều năm liền. 

Đọc thêm