THADS Hà Giang tiếp tục 'hướng về cơ sở'

(PLVN) - Những tháng đầu năm 2019, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên luôn được Cục THADS tỉnh Hà Giang quán triệt, triển khai kịp thời đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức thi hành án trong tỉnh. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019, tập thể lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, xác định rõ vai trò trách nhiệm của người đứng đầu theo hướng sâu sát, cụ thể, rõ người, rõ việc và rõ thời gian hoàn thành trên tất cả các mặt công tác.

Cục THADS tỉnh cũng thực hiện tốt phương châm “hướng về cơ sở” tiếp tục duy trì hàng tháng Lãnh đạo Cục và Phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án có kế hoạch làm việc với các Chi cục, trực tiếp nghe các Chấp hành viên báo cáo kết quả, phương án, tiến độ giải quyết từng vụ việc, kết thúc buổi làm việc có kết luận bằng văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, giải quyết kịp thời đối với từng vụ việc có vướng mắc phát sinh...

Đồng thời yêu cầu các Chấp hành viên, hàng tháng báo cáo danh sách các vụ việc có điều kiện thi hành còn tồn đọng chưa giải quyết được trong tháng và danh sách tóm tắt các vụ việc chưa có điều kiện thi hành.

Trong đó nêu rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, lý do chưa thi hành được, những khó khăn, vướng mắc, cũng như kiến nghị đề xuất đối với từng vụ việc. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát, chỉ đạo trực tiếp các vụ việc phức tạp, kéo dài phải được thi hành dứt điểm ngay từ những tháng đầu năm đối với các Chi cục có lượng án lớn, phức tạp để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Đọc thêm