THADS Vĩnh Phúc ưu tiên, tập trung cho địa bàn nhiều án lớn

(PLVN) - 7 tháng đầu năm 2019, Cục THADS Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm công tác 2019 đảm bảo theo đúng kế hoạch và tiến độ đã đề ra. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Đặc biệt là chỉ đạo Đối với các vụ án có tính chất phức tạp đã được Ban chỉ đạo (BCĐ) THADS chỉ đạo thực hiện và các vụ việc có khiếu nại, tố cáo yêu cầu giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở, tránh tình trạng tập trung đông người, kéo dài gây phức tạp tình hình trên địa bàn các huyện, tỉnh và kéo lên Trung ương. Kịp thời báo cáo và tham mưu cho BCĐ THADS cùng cấp về các vụ việc thi hành án dân sự có khó khăn, phức tạp để được chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

Cục cũng tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành theo phương châm sâu sát, quyết liệt; nâng cao nhận thức, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong công tác. Thực hiện có hiệu quả việc phân công Lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo công tác THADS và công tác cán bộ tại địa bàn có lượng án phải thi hành nhiều, có nhiều án lớn phức tạp, những đơn vị còn nhiều hạn chế, yếu kém; nắm sát tình hình để có biện pháp giải quyết kịp thời.

Công tác hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ được thực hiện bài bản, hiệu quả hơn. Năng lực, kỹ năng quản lý chỉ đạo, điều hành của đội ngũ cán bộ Lãnh đạo quản lý, từ Cục đến Chi cục có tiến bộ; kỷ cương, kỷ luật được siết chặt và tăng cường. Các mặt công tác khác cũng được chỉ đạo và triển khai thực hiện tương đối đồng bộ. Nhờ đó, 7 tháng đầu năm 2019, Vĩnh Phúc đã giải quyết xong 3.928 việc tăng 182 việc (5%) so với cùng kỳ năm 2018, về tiền đã giải quyết xong 69.977.692.000 đồng. 

Đọc thêm