Tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông trong trường học ở Bà Rịa - Vũng Tàu

(PLVN) - Sáng nay (15/06), Trường THCS Phan Chu Trinh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông thị xã Phú Mỹ tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh của trường.
Học sinh trường THCS Phan Chu Trinh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ tham gia buổi tuyên truyền về an toàn giao thông.
Học sinh trường THCS Phan Chu Trinh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ tham gia buổi tuyên truyền về an toàn giao thông.

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên và Công an thị xã Phú Mỹ đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vận động  các em học sinh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Ngay từ đầu năm học Thị Đoàn Thanh niên thị xã Phú Mỹ đã tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật, đặc biệt về giao thông đường bộ trong trường học.

Theo đó, sáng 15/6, trường THCS Phan Chu Trinh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ đã phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông Thị xã Phú Mỹ tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh của trường về tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn trong thời gian vừa qua.

Đồng thời phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ như: việc sang đường, đi bộ an toàn, không được chở quá số người quy định trên các phương tiện giao thông, học sinh được ba mẹ chở đi đều phải chấp hành đội mũ bảo hiểm theo quy định và đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Mục đích của buổi tuyên truyền là nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Đồng thời, kỳ vọng các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực, luôn nhắc nhở người thân trong gia đình tham gia giao thông đúng quy định, phòng ngừa tai nạn giao thông. 

Ban Giám hiệu Trường THCS Phan Chu Trinh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ cảm ơn cán bộ Đội CSGT tham gia tuyên truyền.

Ban Giám hiệu Trường THCS Phan Chu Trinh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ cảm ơn cán bộ Đội CSGT tham gia tuyên truyền.

Được biết, trong những năm học qua, bên cạnh nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục đạo đức cho học sinh, các trường học trên địa bàn thị xã Phú Mỹ rất chú trọng công tác tuyên truyền về an toàn giao thông cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh.

Qua đó nhiều trường đã cho cán bộ, giáo viên và học sinh ký cam kết không vi phạm an toàn giao thông. Đặc biệt, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông thường xuyên được lồng ghép vào các hoạt động ngoại khóa như buổi chào cờ, hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt Đoàn - Đội…

Với những hoạt động thiết thực được tổ chức trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, người dân sẽ ngày càng hiểu biết, hưởng ứng và chấp hành tốt hơn Luật An toàn giao thông đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Đọc thêm