TP.Hồ Chí Minh: Kiểm tra công tác quản lý kho vật chứng tại Chi cục THADS Bình Thạnh

(PLVN) -Vừa qua, Đoàn công tác của Tổng cục THADS do ông Trần Phương Hồng, Tổ công tác phía Nam thuộc Tổng cục THADS đã có buổi kiểm tra việc giao nhận, quản lý, xứ lý vật chứng, tài sản tạm giữ, việc quản lý kho vật chứng tại Chi cục THADS quận Bình Thạnh. 
TP.Hồ Chí Minh: Kiểm tra công tác quản lý kho vật chứng tại Chi cục THADS Bình Thạnh

Theo báo cáo, Chi cục THADS quận Bình Thạnh đã ban hành và thực hiện Quyết định số 150/QĐ-CCTHADS về kiểm tra việc giao nhận, quản lý, xử lý vật chứng, tài sản tạm giữ, việc quản lý kho vật chứng. Đơn vị đã soạn thảo, ban hành và tổ chức thực hiện nghiêm Nội quy kho vật chứng của cơ quan. Việc lập hệ thống sổ sách quản lý vật chứng, tài sản tạm giữ theo Thông tư số 01/2016/TT-BTP ngày 01/02/2016 của Bộ Tư pháp và theo Quyết định số 1478/QĐ-TCTHADS ngày 27/12/2019 của Tổng cục THADS.

Kho tang vật của Chi cục được UBND quận Bình Thạnh bố trí chung với kho của Công an và Phòng Tài chính Kế hoạch quận nên tạo điều kiện rất thuận lợi trong việc giao nhận cũng như việc xử lý tài sản, vật chứng giữa các đơn vị nhất là các vật chứng, tài sản như xe máy, vật chứng có kích thước trọng lượng lớn… Bên cạnh đó, Chi cục cũng thực hiện việc phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm các vật chứng, tài sản còn tồn đọng từ năm 2015 trở về trước, các năm còn lại đơn vị vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện, không để tồn đọng nhất là các vật chứng, tài sản đã có bản án nhưng chưa xử lý. 

Qua buổi kiểm tra, trực tiếp làm việc tại kho của Chi cục, ông Trần Phương Hồng đánh giá cao công tác giao nhận, quản lý, xử lý vật chứng, tài sản tạm giữ, việc quản lý kho vật chứng tại đơn vị, kho vật chứng sạch sẽ, ngăn nắp, sắp xếp khoa học; đơn vị đã xây dựng và triển khai thực hiện tốt phần mềm Quản lý xuất nhập tồn kho nên đã phục vụ hiệu quả cho việc lãnh đạo, kiểm tra giám sát, hạn chế thiếu sót trong công tác quản lý. 

Đọc thêm