Đây là dự án giúp các bà mẹ đang đi làm và đang cho con bú có thể lên lịch giao sữa mẹ từ nơi làm việc về cho người chăm bé ở nhà thông qua ứng dụng. Sau đó, các bác tài “be” sẽ đến nhận sữa đi giao.
Sữa mẹ được giữ trong hộp vận chuyển thông minh có gắn cảm biến và được kết nối với nền tảng đám mây nhằm giúp các bà mẹ có thể theo dõi chất lượng của sữa cũng như giám sát hành trình giao hàng.
Milky Way là dự án do công ty Bosch thực hiện nhằm phát triển các giải pháp về công nghệ cảm biến và IoT để cải thiện chất lượng cuộc sống và giải quyết các thách thức của xã hội.
Công ty beGroup, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe be cung cấp nhiều dịch vụ, trong đó dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh), thuê theo giờ (thuê xe có tài xế theo giờ); beFinancial (dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và DN); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng); vé xe khách (tính năng mua vé xe khách); giúp mở ra một hệ sinh thái số tiềm năng sẵn sàng chào đón các DN khác cùng hợp tác và phát triển.
Ứng dụng gọi xe “be“ là đối tác vận chuyển duy nhất được Bosch lựa chọn tham gia dự án Milky Way. Đây là ứng dụng gọi xe thuần Việt thuộc công ty beGroup.
Ứng dụng “be” nằm trong top đầu thị trường gọi xe Việt Nam, với đội tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có khả năng đảm nhiệm các đơn hàng với yêu cầu khắt khe.
Phía “be” cho biết rất cẩn trọng trong công tác đào tạo quy trình cho tài xế và đội ngũ hỗ trợ vận hành beDelivery, nhằm đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt nhất để sữa mẹ tuyệt đối an toàn và vệ sinh. Nhờ đó, các em bé được hoàn toàn tận hưởng sự ngon lành và dinh dưỡng quý giá từ sữa mẹ.
Chia sẻ về lý do hợp tác với Bosch, bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Công ty beGroup, cho biết giá trị kinh doanh cốt lõi mà beGroup xây dựng là Sáng tạo – Trao quyền và Gắn kết cộng đồng. “be” tin vào một tương lai mà mọi đối tượng trong xã hội đều được tận hưởng những thành quả do công nghệ mang lại. Do đó, “be” tìm thấy sự tương đồng trong những sản phẩm giản dị, đời thường mà Bosch đang triển khai.
“Chúng tôi rất tự hào nếu như công việc nhỏ bé này có thể giúp những bà mẹ hiện đại yên tâm phần nào về em bé ở nhà và tiếp tục đóng góp cho xã hội. Thêm nữa, chúng tôi là DN Việt nên một trong những sứ mệnh của “be” là phục vụ cho cuộc sống của người Việt tốt hơn, thuận tiện hơn. Ngoài ra, là một nền tảng công nghệ mở, “be” sẵn sàng chào đón các DN khác cùng hợp tác và phát triển. Tôi tin rằng sau Milky Way, beGroup và Bosch, cũng như các DN khác có thể nghĩ đến việc hợp tác sâu hơn về mặt công nghệ để tạo ra nhiều giá trị hơn cho cộng đồng”- bà Phương chia sẻ.
Kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống 6,5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (công bố tháng 9/2019), beGroup hiện vươn lên vị trí số hai và là DN Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.
Sữa mẹ được giữ trong hộp vận chuyển thông minh có gắn cảm biến và được kết nối với nền tảng đám mây. |
Dịch vụ beDelivery thêm tính năng mới, tăng trưởng mạnh sau dịch Covid
Dịch vụ giao hàng beDelivery của ứng dụng “be” vừa tung ra tính năng đa đơn hàng trong cùng thời điểm. Theo đó, mỗi khách hàng đều có thể đặt tối đa 5 đơn hàng cùng lúc, với tối đa 10 điểm dừng cho mỗi đơn. Bằng cách này, các khách hàng là chủ shop online có thể đẩy nhanh tối đa thời gian giao hàng so với trước đây, hạn chế tình trạng bị “cướp đơn” hoặc “bùng hàng” vì giao hàng chậm hơn đối thủ cạnh tranh.
Đặc biệt, nhờ tính năng đa đơn hàng, mức tạm ứng (COD) cũng được nâng cao. Cụ thể, với 5 đơn hàng cùng lúc, khách hàng có thể lựa chọn hình thức COD lên tới 2,5 triệu, tương đương 500.000đ/đơn hàng.
Chỉ trong một tuần đầu tiên thử nghiệm, dịch vụ giao hàng đa đơn đã có nhiều tín hiệu khả quan, có tới hơn 200 khách hàng là các chủ shop online đăng ký sử dụng tính năng này thường xuyên. Tính đến 20/7/2020, mỗi ngày có tới hàng chục ngàn đơn hàng được giao qua beDelivery của ứng dụng “be”.
Theo số liệu của beGroup, trong tháng 5 và tháng 6/2020, số đơn hàng beDelivery đã tăng 200% so với giai đoạn dịch bệnh (tháng 3, tháng 4). Đây thực sự là tín hiệu khả quan, cho thấy dịch vụ giao hàng của ứng dụng “be” ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu không chỉ của khách hàng đơn lẻ, mà còn phục vụ tốt các đối tác kinh doanh khác.
Từ số liệu của beGroup cũng cho thấy thị trường bán lẻ ở Hà Nội và TP HCM bắt đầu khôi phục, sức mua đang tăng dần sau mùa dịch bệnh.