Trả lời:
Câu hỏi của bạn chưa đủ thông tin để có lời bàn giúp bạn. Tuy nhiên, xin đưa ra một số gợi ý như sau:
- Xe nhập khẩu đã qua sử dụng có thể không còn bình phụ dự trữ nước làm mát, khi nước bị nóng và bốc hơi thải hết ra ngoài, mà không có bình nước phụ để ngưng lại. Do vậy, khi sử dụng ở nhiệt độ ngoài trời cao, hay sử dụng động cơ ở vùng tốc độ lớn, khiến nhiệt độ tăng cao, làm hao nhanh nước làm mát.
- Nếu xe còn bình nước phụ thì đường thông hơi nước trở về két bị tắc,
- Van hằng nhiệt trong két nước làm mát bị kẹt, nước chỉ chảy theo vòng nước ngắn, máy nhanh bị nóng và khi bị nóng không đưa nước về được két mát nên mau bốc hơi hao nước.
Bạn có thể trao đổi thêm để xác định được nguyên nhân.
(PGS. TS. Nguyễn Khắc Trai – ĐH Bách Khoa Hà Nội)