Việt Nam đã đúng!

(PLVN) - Như vậy là “Năm Du lịch Quốc gia 2022” đã chính thức được khởi động. Đây là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch trở lại.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng với Lễ khai mạc được tổ chức cách đây mấy ngày tại Quảng Nam, dự kiến sẽ có chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Kinh tế du lịch bứt tốc sẽ góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế.

Việt Nam đạt được những bước tiến vượt bậc để hướng tới trạng thái bình thường mới, từ việc mở cửa trở lại hoàn toàn từ ngày 15/3, khôi phục lại các chính sách thị thực như trước đại dịch cho đến dỡ bỏ các quy định về cách ly và tiêm chủng cho du khách. Không thể không vui mừng.

Gần đây, ông Nitin Kapoor Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty AstraZeneca Việt Nam cho rằng Chính phủ Việt Nam hoàn toàn đúng khi dành ưu tiên cho việc tiêm chủng và coi đây như một trong những biện pháp hiệu quả nhất và nhanh nhất để đối phó với đại dịch. Thông điệp về sức khỏe cộng đồng của Việt Nam được đánh giá cao trên toàn thế giới vì tính nhất quán, rõ ràng và chính xác, nhờ đó đã thúc đẩy niềm tin của người dân đối với việc tiêm vaccine.

Mặc dù COVID-19 chưa biến mất, biến thể Omicron khả năng lây nhiễm thậm chí còn mạnh hơn, mọi người vẫn có nguy cơ tái nhiễm; tuy nhiên, mục tiêu của Chính phủ đạt được miễn dịch cộng đồng khi 70% dân số được tiêm vaccine đã thành hiện thực. Ông Nitin Kapoor cho rằng Việt Nam đã đúng hướng khi chọn cách sống an toàn với COVID-19 trong bối cảnh phần lớn dân số đã được tiêm phòng đầy đủ.

Đại dịch đã thay đổi cấu trúc kinh tế, xã hội trên toàn thế giới và thói quen của người dân, ngay cả xu hướng mới trong du lịch. Rồi thế giới sẽ phục hồi, chiến tranh nơi này, nơi khác sẽ chấm dứt. Từng quốc gia, trong đó có Việt Nam lại đối mặt với thách thức cạnh tranh quyết liệt giữa các điểm đến trên toàn cầu.

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Việt Nam trở thành điểm đến được lựa chọn du lịch hàng đầu, điểm đến trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách quốc tế và trong nước. “Việt Nam - đất nước an toàn”, “Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”… là giá trị thương hiệu mà đất nước và con người Việt Nam tạo dựng được chắc sẽ tiếp tục phát huy lợi thế.

Thông điệp hòa bình, hợp tác, phát triển của Việt Nam không chỉ có nghĩa riêng với kinh tế du lịch mà rộng ra còn có ý nghĩa đối với hợp tác, đầu tư ở tất cả các lĩnh vực.

Chính phủ đã xác định chủ đề của năm 2022 là “Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”. Cùng với chủ đề chung này, những “từ khóa” chủ đạo của Việt Nam trong năm nay và nhiều năm tới vẫn là hòa bình, hợp tác, phát triển, xanh hóa, an toàn, thân thiện, số hóa, kết nối.

Đọc thêm