Năm 2009, tổng lượng bia tiêu thụ tại Việt Nam, gồm tất cả các dòng bia từ phổ thông đến cao cấp, là 1,6 tỷ lít, tăng 56% so với năm 2004. Theo đánh giá của Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, thị trường này tiếp tục tăng với tốc độ cao, khoảng 5,6% trong những năm tới, chỉ đứng sau Campuchia.
|
Thị trường bia tại Vệt Nam phát triển với tốc độ rất nhanh. |
Nhiều hãng bia lớn trên thế giới như Budweiser, Sapporo, San Miguel, Foster... cũng đã có mặt tại Việt Nam.
Mới đây, công ty liên doanh VBL với tập đoàn bia APB của Singapore chính thức khánh thành một dây chuyền sản xuất bia nhãn hiệu Larue với công suất 50.000 chai một giờ.
Loại bia Larue với nhãn hiệu con hổ này là một đồ uống đang được ưa chuộng tại Đà Nẵng, thành phố ven biển miền Trung của Việt Nam. Cách đây ba năm, cũng tại thành phố này, chủ nhân của bia Larue mua lại hai nhà máy bia của đối thủ Australia, Foster’s beer. Đà Nẵng cũng là nơi nhãn bia San Miguel, có tuổi đời hơn một thế kỷ của Philippines, đang tìm cách cạnh tranh giành chỗ đứng.
Trong khi đó, hãng Sapporo của Nhật Bản có kế hoạch liên doanh với công ty Tobacco Việt Nam từ năm 2012 để sản xuất bia.
Chi nhánh bia Budweiser tại Mỹ cũng nhanh chóng tới Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh các loại bia cao cấp, bia hơi vẫn là đồ uống được nhiều người Việt Nam ưa dùng vì mang phong cách bình dân.
Theo Báo Đất Việt