Ngày 30/7, có 430 chuyến bay của các hãng hàng không. Theo đó, Vietnam Airlines có 266 chuyến bay, chậm 33 chuyến chiếm tỷ lệ 12,41%. Đứng thứ hai về chậm chuyến là Vietjet Air với 25 chuyến chậm trong tổng số 102 chuyến bay. Jetstar Pacific đứng thứ 3 với 9 chuyến chậm trên tổng số 51 chuyến bay…
Nguyên nhân chậm chuyến chủ yếu do tàu bay về muộn (34/68 chuyến chậm). Ngoài ra là các nguyên nhân khác: do hãng hàng không (13 chuyến/68 chuyến chậm), do thời tiết…
Cũng trong ngày 30/7, có 11 chuyến bay bị hủy: Vietnam Airlines 8 chuyến và Vietjet Air 3 chuyến.
Trước đó, ngày 24/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có kết luận ban đầu nguyên nhân chậm, hỷ chuyến tăng cao 6 tháng đầu năm là do việc xây dựng lịch bay thiếu tính thực tế, ùn tắc ở quầy thủ tục vào giờ cao điểm, không có sự phối hợp giữa các hãng bay.
Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục nghiên cứu các nguyên nhân chậm, hủy chuyến và ngày 15/8 tới đây sẽ đưa ra kết luận cuối cùng. Cục Hàng không cũng sẽ phối hợp với các hãng hàng không, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất tính toán thời gian quay đầu tàu bay và thời gian taxi để đưa ra khung thời gian phù hợp với năng lực của kết cấu hạ tầng của các cảng hàng không.