Vietnam Airlines trễ chuyến, đại diện hãng thách thức khách hàng

(PLO) -  Chuyến bay VN 1713 từ Hà Nội đi TP Vinh của Vietnam Airlines sáng nay, 3/1 trễ tới 3 tiếng đồng hồ thế nhưng đại diện hãng có mặt tại sân bay thay vì quan tâm, hỗ trợ hành khách lại có thái độ không đúng mực, thậm chí thách thức khách hàng.
Vietnam Airlines trễ chuyến, đại diện hãng thách thức khách hàng
Hàng chục hành khách đi trên chuyến bay VN 1713 sáng nay đã phải vạ vật ở nhà ga mới của sân bay Nội Bài trong tình trạng thiếu thông tin.
Chị Thuý Hằng, số ghế 3D cho biết giờ khởi hành trên vé là 8:05 vì vậy chị đã phải lên sân bay từ 6 giờ sáng nhưng quầy làm thủ tục check in “có vấn đề” nên gần 8 giờ chị mới làm xong được thủ tục.

Hành khách số ghế 6D cho biết anh cũng phải chờ gần 30 phút mới check in được do máy tính tại quầy check in số 129 trục trặc. “Tôi không hiểu vì sao 3 cô nhân viên loay hoay nửa giờ mới in được vé ra cho tôi, họ rất cáu kỉnh với khách. Khi hành khách xếp cả hàng dài, nhân viên check in mới ra xin lỗi hành khách nhưng chỉ xin lỗi và thông tin bằng tiếng Anh với 2 vị khách người nước ngoài, còn khách trong nước thì mặc kệ, khiến chúng tôi không hiểu lý do vì sao thủ tục check in lại lâu đến vậy”, hành khách này cho biết.

Hành khách mệt mỏi vì chuyến bay trễ tới 4 tiếng đồng hồ
 Hành khách mệt mỏi vì chuyến bay trễ tới 4 tiếng đồng hồ
“8:05 máy bay cất cánh nhưng tới 8 giờ cửa ra máy bay vẫn không mở, hành khách chúng tôi nhốn nháo, người này hỏi người kia nhưng không có thông tin, máy bay của Vietnam Airlines không thấy trên sân đỗ. Tới 8:10 phút mới có thông tin máy bay trễ chuyến, chưa biết khi nào mới khởi hành được. Tới 9:40 phút, hãng lại thông báo tiếp máy bay vẫn chưa thể cất cánh và cũng chưa biết khi nào mới khởi hành được”, chị Hằng bức xúc kể lại.
Một nhóm cán bộ đi công tác cho biết họ có cuộc họp tại Vinh lúc 9:30 nên đã đặt vé máy bay với dự tính nếu 8:05 cất cánh thì sẽ có mặt tại Vinh lúc 9 giờ. Thế nhưng tới 10 giờ Vietnam Airlines vẫn không thông tin khi nào chuyến bay VN 1713 cất cánh và có cất cánh hay không.

Nhóm hành khách này bức xúc yêu cầu được gặp đại diện của hãng thì 30 phút sau ông Phạm Anh Tuấn, đại diện Vietnam Airlines mới có mặt và thản nhiên thông báo: máy bay không thể cất cánh do thời tiết tại sân bay Vinh quá xấu, nhiều sương mù. “Hiện chúng tôi đã dừng check in tất cả các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội tới Vinh”, ông Phạm Anh Tuấn cho biết và “nguỵ biện”: “Thời tiết chúng tôi không thể định đoán được, không biết khi nào có thể cất cánh hay huỷ chuyến, còn phải chờ thông tin từ Đài không lưu báo về”.

Chị Thuý Hằng, một hành khách trên chuyến bay VN 1713
 Chị Thuý Hằng, một hành khách trên chuyến bay VN 1713
 “Nếu vì lý do thời tiết , nhất là sương mù buổi sớm, thì hãng phải thông báo để hành khách biết trước hoặc thay đổi giờ bay một cách chủ động chứ không thể bắt hành khách đến từ tờ mờ sáng rồi delay vô thời hạn một cách vô trách nhiệm như thế này. Hơn thế, khi chúng tôi bức xúc về việc trễ chuyến thì ông Phạm Anh Tuấn còn ngang nhiên nói bay đi Vinh phải xem thời tiết vì trễ chuyến như thế này là chuyện thường xuyên xảy ra tại đường bay này. Khi tôi nói, nếu thường xuyên trễ chuyến thì nên dừng đường bay này để khỏi khổ hành khách thì ông Tuấn thách thức: chị muốn dừng đường bay thì đi mà hỏi…Thủ tướng ấy. Thật không thể chấp nhận được văn hoá ứng xử với hành khách của hãng hàng không quốc gia”, chị Thuý Hằng phản ảnh.
Hành khách ghế 9D cho biết chị cũng nghe thấy ông Phạm Anh Tuấn thách thức khách hàng và bức xúc vì thái độ của ông Tuấn là không đúng mực. "Chúng tôi phải bỏ số tiền không hề nhỏ ( hơn 3 triệu đồng/ vé khứ hồi) chỉ với mục đích đi về Vinh nhanh hơn đi ô tô nhưng cuối cùng còn chậm hơn đi ô tô. Người đại diện hãng không xin lỗi hành khách một câu lại còn thách thức như vậy".
Nhận được phản ảnh của hành khách, phóng viên PLVN đang có mặt tại sân bay Nội Bài đã liên lạc với ông Phạm Anh Tuấn và được ông Tuấn xác nhận chuyến bay VN 1713 trễ chuyến vì lý do thời tiết và phải sau 10 giờ mới biết được là có thể cất cánh hay không.
Ông Phạm Anh Tuấn, người theo phản ảnh của hành khách đã có thái độ không đúng mực trước bức xúc của khách hàng.
Ông Phạm Anh Tuấn, người theo phản ảnh của hành khách đã có thái độ không đúng mực trước bức xúc của khách hàng.
Thế nhưng, theo quan sát của phóng viên PLVN đang có mặt tại sân bay Vinh thời điểm đó thì thời tiết tại Vinh khá tốt, sương mù không hề dày đặc đến mức không thể hạ cánh như ông Phạm Anh Tuấn thông tin. Ông Phạm Sơn Hoài, PGĐ Cảng hàng không Vinh cho phóng viên PLVN biết từ sáng tới giờ chỉ có duy nhất 1 chuyến bay của VietjetAir từ TP Hồ Chí Minh ra Vinh bị hoãn, không có thông tin về việc chuyến bay nào của Vietnam Airlines bị hoãn hay huỷ chuyến.

Khi được hỏi về thái độ thách thức hành khách bức xúc thì đi mà hỏi…Thủ tướng, ông Tuấn đã im lặng và…lảng đi.

Tới gần 11 giờ trưa nay, chuyến bay VN 1713 mới cất cánh, như vậy chuyến bay đã trễ 3 tiếng đồng hồ và hãng hàng không này, như mọi khi cũng chỉ xin lỗi hành khách một cách "vô cảm".

Đọc thêm