Hàng trăm hành khách của Vietnam Airlines bức xúc vì bị trễ chuyến, bỏ đói


Lúc 9h sáng nay, tại Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng, hàng trăm khách của Vietnam Airline (VNA) đồng loạt phản ánh với báo chí về việc máy bay của hãng này không những bị chậm trễ nhiều giờ mà còn bỏ đói hành khách, không cho họ ăn uống gì khi chờ đợi...

Lúc 9h sáng nay, tại Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng, hàng trăm khách của Vietnam Airline (VNA) đồng loạt phản ánh với báo chí về việc máy bay của hãng này không những bị chậm trễ nhiều giờ mà còn bỏ đói hành khách, không cho họ ăn uống gì khi chờ đợi.

Theo phản ánh của hành khách Lê Nguyên Hùng, cũng như nhiều hành khách khác, anh cùng với trên 170 hành khách đi trên chuyến VN 7154, cất cánh tại TP.HCM lúc 2h50 sáng ngày 19/1 để về Hà Nội.

Theo lịch trình, lúc 4h50 cùng ngày, chuyến bay sẽ hạ cách xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tuy nhiên, qua khỏi địa bàn Đà Nẵng, máy bay quay trở lại và hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 5h24 cùng ngày.

Lý do hạ cách xuống sân bay Đà Nẵng được các nhân viên Vietnam Airlines đi trên chuyến bay này giải thích là do thời tiết xấu nên máy bay không thể đáp xuống sân bay Nội Bài và đành quay lại, hạ cánh xuống Đà Nẵng chờ thời tiết tốt sẽ cất cánh trở lại.

Hành khách trên chuyến bay VN 7154 bức xúc phản ánh vụ việc.
Hành khách trên chuyến bay VN 7154 bức xúc phản ánh vụ việc.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 5h24 đến 9h, rất nhiều lần VNA thông báo sẽ cất cách trở lại lúc 6h, rồi 7h30, 8h, nhưng vẫn chỉ là lời hứa suông khiến hành khách mệt mỏi, bức xúc.

Hành khách Hùng cho biết thêm, điều tệ hại hơn là trên chuyến bay VN 7154 có rất nhiều trẻ em và phải chờ đợi nhiều giờ liền nhưng VNA vẫn không cung cấp bữa ăn, hành khách bị bỏ đói. Hơn nữa, nhiều hành khách yêu cầu được gặp lãnh đạo VNA để hỏi rõ vụ việc nhưng không thấy một vị lãnh đạo hay đại diện nào đến giải thích cho hành khách.

“Gia đình chúng tôi đã thuê sẵn xe đưa đón ở sân bay Nội Bài nhưng bây giờ đành hủy bỏ vì trễ chuyến và phải bồi thường cho họ. Trong khi,  chúng tôi bị chậm trễ nhiều giờ nhưng VNA vẫn không giải thích rõ ràng, còn bị bỏ đói. Chúng tôi yêu cầu VNA phải bồi thường thiệt hại”,  chị Mai Thị Liên, một hành khách trên chuyến bay bức xúc.

Trao đổi với PLVN Online, ông Đỗ Trọng Hậu, Phó trưởng Trung tâm khai thác Đà Nẵng của VNA (thuộc Văn phòng Khu vực miền Trung) giải thích: “Nguyên nhân máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng là do cơ trưởng của chuyến bay VN 7154 nhận được thông tin thời tiết ở Hà Nội rất xấu, máy bay không thể hạ cánh được. Hơn nữa, cơ trưởng cũng phát hiện hệ thống chống đóng băng phải kính trước của cơ trưởng bị hạn chế tầm nhìn do sương mù dày đặc nên đành quay lại hạ cánh xuống Đà Nẵng.

Việc hành khách phản ánh phía VNA liên tục thông báo sẽ cất cánh trở lại là không chính xác. VNA không thông báo cất cách mà cứ 30 phút thông báo một lần, với một nội dung do thời tiết xấu nên máy bay chưa thể cất cánh để hành khách biết được thông tin.

Ngoài ra, đến 8h30, khi máy bay chưa thể cất cánh, VNA cũng đã cung cấp thức ăn nhanh là mì tôm nóng tại cửa phòng chờ số 8 và số 9 Nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Lúc đó, có nhiều hành khách do non nóng nên ra khỏi phòng chờ nên không kịp ăn.

Ông Đỗ Trọng Hậu cho biết thêm, để chuyến bay có thể tiếp tục cất cánh, VNA cũng phải điều động thêm một cơ phó từ TP.HCM ra bổ sung thêm trên chuyến VN 7154 để đảm bảo an toàn bay. Đến 10h cùng ngày, chuyến VN 7154 đã cất cánh rời sân bay Đà Nẵng để ra Hà Nội.

Vân Anh
 

Đọc thêm