Sự kiện do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp (IDC) chủ trì, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức.
VIMEXPO 2022 được các tổ chức uy tín, các doanh nghiệp (DN), chuyên gia trong lĩnh vực CNHT và CBCT trong nước và quốc tế đánh giá là môi trường thuận lợi để giúp các DN trực tiếp kết nối, tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới, tiếp cận đối tác, mở rộng thị trường, đầu tư sản xuất, kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Triển lãm VIMEXPO 2022 với sự tham dự của hơn 200 DN với gần 300 gian hàng được trưng bày trên diện tích gần 5.000m2, khẳng định là chương trình hàng đầu về CNHT và CBCT tại Việt Nam.
Các đại biểu được giới thiệu các công nghệ mới nhất. |
VIMEXPO 2022 đã nhận được sự đồng hành tham dự của các DN tiêu biểu trong nước và quốc tế như Tập đoàn Thaco, TCT Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – VEAM, Toyota Việt Nam, Weichai, Samsung, Toshiba Asia, Hanoi Plastic, JICA, Kyoyo, Tecotec, Intech, MEB, Yangmin, Makitech, NTT Data... cùng các DN đến từ Mỹ, Đức, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...
Các DN tham dự sẽ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu có lợi thế cạnh tranh của ngành CNHT trong lĩnh vực Sản xuất lắp ráp ô tô; Cơ khí chế tạo; Công nghiệp công nghệ cao; Điện tử… và các lĩnh vực liên quan khác.
Với chủ đề “Kết nối để phát triển”, trong suốt các ngày diễn ra triển lãm, hàng loạt các sự kiện hữu ích được tổ chức đồng thời như Hoạt động kết nối giao thương B2B giữa các DN CNHT và CBCT trong nước và quốc tế, chương trình hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới mô hình sản xuất thông minh”.
Gian trưng bày của Thaco. |
Ngoài ra, hàng loạt các chương trình biểu diễn giới thiệu sản phẩm mới, kết nối giao thương giữa các DN tham dự chương trình và các DN quan tâm sẽ được diễn ra trong suốt các ngày triển lãm. Các hoạt động sẽ được livetream trực tiếp, cũng như được cập nhật thường xuyên trên website, fanpage, youtube của chương trình.
Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 18/11. Trong 3 ngày mở cửa, triển lãm dự kiến thu hút khoảng 15,000 khách đến tham quan và làm việc trực tiếp.
Nhiều DN nước ngoài tham gia triển lãm. |
Ý kiến đánh giá về Triển lãm VIMEXPO 2022
“Trong bối cảnh Chính phủ cùng với cộng đồng DN đang nỗ lực thúc đẩy phục hồi kinh tế trên cơ sở thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, với định hướng “Kết nối để phát triển, VIMEXPO 2022 sẽ càng có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy vai trò là cầu nối giữa các DN Việt Nam và các DN nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia; tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ quan, tổ chức, các hiệp hội, ngành hàng và DN hoạt động trong lĩnh vực CNHT và CBCT, giúp DN quảng bá sản phẩm, công nghệ và cơ hội đầu tư; khẳng định sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ và nỗ lực của Bộ Công Thương đối với công cuộc phát triển CNHT và công nghiệp CBCT Việt Nam.”
(Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục Trưởng Cục Công Nghiệp, Bộ Công Thương)
“Hỗ trợ các DN CBCT và công nghiệp phụ trợ dịch chuyển từ sản xuất chi phí thấp sang sản xuất phân khúc sản phẩm giá trị cao hơn và tăng cường tiếp cận với công nghệ số sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả sản xuất và nâng cao sự kết nối với các DN nước ngoài và chuỗi giá trị toàn cầu. Từ đó sẽ nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh của DN địa phương và thúc đẩy Việt Nam tiến lên trên con đường phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa.”
(Ông Thomas Jacobs, Giám đốc Quốc gia phụ trách Việt Nam, Cam-pu-chia và Lào của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC)
“Việt Nam đang ngày càng được biết đến bởi ngành CNHT và CBCT. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới cần đa dạng hóa chuỗi cung ứng do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhiều DN liên quan tới ngành CBCT trên thế giới bao gồm cả DN Nhật Bản đang tập trung sự chú ý vào Việt Nam. Tại khảo sát của JETRO và JBIC đối với các DN CBCT Nhật Bản cho thấy, Việt Nam là điểm đến thu hút nhất trong khối ASEAN để nghiên cứu đầu tư mới cũng như mở rộng kinh doanh. Có thể nói công nghiệp hóa của Việt Nam đang có bước phát triển vượt bậc. Và điều không thể thiếu cho sản xuất ổn định và tăng trưởng của các ngành công nghiệp này là sự phát triển của ngành CNHT.”
(Ông Matsumoto Izumi – Bí thư, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam)
“VIMEXPO là triển lãm hàng đầu về CNHT và CBCT. Triển lãm là nơi trưng bày những thành quả quan trọng nhất của các DN trong nước và các DN toàn cầu đang đầu tư tại Việt Nam. Sự kiện cho thấy ngành công nghiệp này tại Việt Nam đang phát triển nhanh tới mức nào, đồng thời mở ra cơ hội giao lưu giữa các DN đến từ nhiều quốc gia trên thế giới”.
(Ông Min Moonki – Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam)
“VIMEXPO là cầu nối quan trọng giúp các đơn vị sản xuất có thể gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm và mở rộng mạng lưới nhà cung ứng, bằng chứng là tại triển lãm VIMEXPO 2020-2021, Toyota Việt Nam đã kết nối được với hơn 20 nhà cung ứng tiềm năng, một trong số đó đã trở thành nhà cung cấp chính thức cho TMV từ 2021. Đặc biệt, tại triển lãm năm nay, Toyota Việt Nam sẽ cho ra mắt sản phẩm xe ô tô CKD Veloz được lắp ráp tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng đối với TMV, thể hiện sự nỗ lực nâng cao sản phẩm nội địa và "được sản xuất tại Việt Nam" đến với khách hàng trong nước. Thông qua VIMEXPO 2022 với mục tiêu "Kết nối để phát triển", TMV mong muốn sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn sự phát triển của ngành CNHT và kết nối với nhiều nhà cung ứng tiềm năng hơn tại triển lãm. TMV tin rằng VIMEXPO 2022 sẽ là cơ hội giúp các DN trong ngành CNHT tại Việt Nam phát triển nhanh và xa hơn”.
(Ông Hiroyuki Ueda – Chủ tịch Công ty Ô tô Toyota Việt Nam)