Thông tin với báo giới, đại diện Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị đã chuyển đơn tố cáo liên quan đến bà C.T.H tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xem xét và xử lý theo thẩm quyền.
Theo nội dung đơn do công dân H. gửi ngày 25/3, C.T.H bị tố cáo kinh doanh bộ mỹ phẩm OHUI PRIME xuất xứ từ Hàn Quốc nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn bán hàng và có dấu hiệu trốn thuế. Hình thức bán hàng chủ yếu diễn ra trên fanpage cá nhân.
Cục Quản lý Dược xác định đây là nội dung không thuộc phạm vi giải quyết của đơn vị nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ tới cơ quan chức năng địa phương để xử lý theo quy định.
Bà C.T.H được biết đến với vai trò là vợ của một cầu thủ bóng đá nổi tiếng và là một trong những gương mặt nổi bật trên mạng xã hội với lượng theo dõi lớn. Trước khi công khai mối quan hệ với cầu thủ này, bà H. từng được gọi là “hot girl livestream” nhờ khả năng bán hàng online và chốt đơn nhanh chóng.
Trước đó, giữa tháng 3, C.T.H bị tố quảng cáo "lố" sản phẩm dành cho trẻ em được gọi là "sữa" đến từ Hàn Quốc. Trong video quảng cáo, cô cho biết dùng sản phẩm cho con trai từ hơn 7 tháng, bé hợp và thích hương vị của sữa nên chỉ chia sẻ lại với mọi người.
Nhiều người đã lên tiếng cho rằng trẻ em phải từ 24 tháng trở lên mới có thể sử dụng sản phẩm này, nhưng trong đoạn video, C.T.H lại cho con trai chỉ mới gần 8 tháng tuổi sử dụng sản phẩm.
Sau đó, C.T.H đã lên tiếng xin lỗi vì trong clip đã không nói rõ ràng đây là quan điểm và chia sẻ cá nhân, gây hiểu lầm.
Thực tế, gần đây, không chỉ C.T.H mà nhiều KOL (người có sức ảnh hưởng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) liên tục quảng cáo sai sự thật hoặc thiếu kiểm chứng thông tin, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng...