Chính điều đó là cơ sở để World Auto tin tưởng vào sự thành công của New Beetle khi họ chính thức đưa vào tiêu thụ tại Việt Nam. Về ngoại hình, VW New Beetle tiếp tục kế thừa những đường sắc nét mới sau khi được thiết kế lại và nâng cấp vào năm 2005. Những đường nét tinh tế, màu sắc tươi sáng cũng như chất liệu bọc ghế đều được thay đổi. Tất cả điều này đã mang đến sự đổi mới thành công, làm cho diện mạo của VW New Beetle trở nên gọn gàng.
|
Đèn trước được làm to với hình oval và đèn tín hiệu được làm hẹp hơn. Màu sắc với các tên gọi giàu trí tưởng tượng như “Red Salsa” (Đỏ sốt cà chua) hay “Gecko Green” (Xanh tắc kè) mang lại hình ảnh chung rất tươi tắn. Phần đầu và đuôi tròn hình mái vòm; chắn bùn, bậc lên xuống và đèn hậu gần như giữ lại dấu ấn của Beetle cổ điển, trong khi những đường nhấn rõ ràng cùng kiểu dáng cửa sổ đã khẳng định thiết kế đời mới, thể hiện sự năng động, trẻ trung.
Nội thất xe được nâng cấp bằng cách nhuộm vàng nhạt cho không gian ca-bin, mọi chi tiết hướng tới sự đơn giản, thực dụng. Bảng đồng hồ lớn giúp người lái tập trung vào kiểm soát tốc độ. Một điểm rất cổ điển vẫn được giữ nguyên ngày nay đó là bình cắm hoa ngay sau vô-lăng. Bảng điều khiển trung tâm chưa có nhiều chi tiết mang tính hiện đại mà thay vào đó là các nút vặn phổ thông.
|
Hệ thống âm thanh của VW New Beetle không có màn hình DVD mà dừng lại ở trang bị CD/MP3 6 loa tích hợp cổng kết nối AUX, hàng ghế trước đều có chức năng sấy. Tuy vậy, việc điều chỉnh lưng ghế có phần hơi vất vả do VW New Beelte chỉ cung cấp nút vặn. Hơn thế, đây là phiên bản Subcompact thiết kế ghế ngồi 2+2 nên không gian phần chân và phần đầu của hàng ghế sau hơi khiếm tốn, nó sẽ phù hợp hơn khi dành cho trẻ em.
Mặc dù động cơ của VW New Beelte chỉ có dung tích 1.6L, công suất 102 mã lực, mô-men xoắn cực đại 143Nm nhưng Volkswagen vẫn ứng dụng hộp số 6 cấp Tiptronic lên chiếc xe này, nhằm giúp Beetle vận hành một cách êm ái nhất khi chạy ở số D. Điều khiển VW New Beetle, người ngồi trong có được sự thư thái sau những giờ phút bận rộn bên công việc, gạt bỏ đi cảm giác phải chạy đuổi theo thời gian. Chuyển sang chế độ S, phản ứng tăng tốc của động cơ linh hoạt hơn rất nhiều, vòng tua luôn duy trì ở 2.500v/ph, sự chậm chễ khi tăng tốc cũng vì thế được cải thiện đáng kể.
|
Dù sao, khả năng tăng tốc không phải là điều quan trọng nhất, vẻ đẹp của một thiết kế đã đi vào huyền thoại mới chính là yếu tố để chủ nhân của New Beetle đáng tự hào. Giá bán của VW New Beetle còn tương đối cao, 1.227.000.000VND. Hy vọng trong tương lai không xa, giá của chiếc xe này sẽ được điều chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.