Vụ Vespa Sprint đi 2 ngày đã hỏng: Hoài nghi về “phiếu kiểm tra trước khi giao xe”?

(PLO) - "Thực tế, trước khi giao xe cho khách hàng, kỹ thuật viên (KTV) của đại lý Rita Võ (địa chỉ 588 Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) đã không kiểm tra xe mà chỉ tích các hạng mục (phải kiểm tra theo đúng luật) cho đủ thủ tục!?". Chị Nguyễn Thị Trà Mi cho biết. 
Phiếu kiểm tra trước khi giao xe được tích đầy đủ các hạng mục đều "đạt yêu cầu" nhưng thiếu chữ ký xác nhận của KTV.

Trong bài “Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc vứt trả xe”, chị Nguyễn Thị Trà Mi cho rằng mình đã bị Công ty Piaggio Việt Nam bán cho sản phẩm kém chất lượng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng, báo Pháp Luật Việt Nam nhận được phản hồi về vụ việc từ Công ty Piaggio Việt Nam.

Sau đó, đại diện Công ty Piaggio Việt Nam đã có phản hồi và cho biết: Về vấn đề động cơ có tiếng kêu lớn tại vị trí hộp giảm tốc sau nguyên nhân là do nhớt hộp giảm tốc sau có lẫn nước gây hư hỏng các chi tiết bên trong hộp giảm tốc. 

Theo đó, các chi tiết như: ống thông hơi của hộp giảm tốc và gioăng phốt của hộp giảm tốc vẫn trong điều kiện tốt. Chúng tôi cũng đã giải thích với khách hàng là hiện tượng nhớt hộp giảm tốc sau có lẫn nước có nhiều khả năng như do xe đi vào đường ngập nước (nước ngập tới vị trí ống thông hơi) hoặc khi rửa xe xịt trực tiếp nước áp suất cao vào ống thông hơi của hộp giảm tốc, đây hoàn toàn không liên quan đến vấn đề lỗi kỹ thuật của xe.
 
Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.

Trước phản hồi của Công ty Piaggio Việt Nam như trên, chị Mi cảm thấy mình đã mất niềm tin hoàn toàn vào đơn vị này. Trao đổi với PV, chị Mi cho biết: “Lúc ra ngân hàng rút tiền để đi mua xe, tôi vui sướng bao nhiêu thì giờ tôi lại hối hận bấy nhiêu. Tôi không ngờ một Công ty lớn như Piaggio lại có cách trả lời thoái trách nhiệm, bán hàng theo kiểu “đem con bỏ chợ” như thế. Tôi mất niềm tin hoàn toàn rồi...”.

Tiếp lời, chị Mi cho biết: “Ngày 16/9, tôi lên công ty Piaggio Việt Nam và được làm việc với anh Trần Văn Tố - đại diện của công ty Piaggio. Anh Tố cho biết, trước khi tung sản phẩm ra thị trường, mỗi chiếc xe đã được kiểm định chất lượng để xuất xưởng. Khi bán cho người tiêu dùng, xe cũng được kiểm định lần nữa. Nghe Anh Tố nói vậy, tôi về nhà kiểm tra lại giấy tờ, đặc biệt là Phiếu kiểm tra trước khi giao xe của cửa hàng”.

Theo lời chị Mi, trong Phiếu kiểm tra trước khi giao xe, các hạng mục: Kiểm tra bên ngoài xe (Thân xe, lớp sơn, Xước…); Kiểm tra động cơ (Mức dầu giảm tốc, tình trạng rò rỉ dầu giảm tốc; Hoạt động của hệ thống khởi động động cơ; Tiếng ồn từ động cơ…); Kiểm tra khung xe (Kiểm tra trạng thái lắp của các bulông, đai ốc an tòa; Hoạt động của giảm sóc, tình trạng rò rỉ dầu…); Kiểm tra các hạng mục an toàn trước khi lái xe (Đèn pha, đèn xi nhan , đèn phanh, đèn biển số…)… đều đạt yêu cầu. Ở cuối Phiếu kiểm tra còn có dòng chữ: Chúng tôi xác nhận rằng các hạng mục trên đã được kiểm tra, điều chỉnh và hoạt động ở trạng thái tốt nhất. Thế nhưng, điều khiến cho chị Mi hoài nghi là ngoài chữ ký của chị Mi ở ô khách hàng thì không có chữ ký của Kỹ thuật viên Đại lý hoặc của KTV công ty. 
Theo nhận định của chị Mi: "Điều này chứng tỏ chiếc xe Vespa Sprint của tôi có thể không được được kiểm tra các hạng mục trước khi giao xe?! Có hay chăng việc tích các hạng mục trên chỉ là lấy lệ, để hợp lý hóa các thủ tục cần thiết để bán xe cho khách hàng!? Công ty Piagio Việt Nam sẽ giải thích và xử lý như thế nào về trường hợp này của tôi?/.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm